+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 23/12: 2.000 lính Mỹ mắc kẹt trên chiến trường Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2.000 lính Mỹ mắc kẹt trên chiến trường Syria

    Số lượng lớn binh sĩ Mỹ đang bị kẹt trong vùng kiểm soát của Quân đội Nga và Syria

    Hiện tại thực chất có tới 2.000 lính Mỹ (theo số liệu chính thức chỉ vào khoảng 600) đang có mặt ở Syria bất hợp pháp, và theo ý kiến ​​của chuyên gia quân sự Nga, tất cả đều đã ở trong vòng vây của Quân đội Nga và Syria.

    Truyền thông khu vực cho biết, một nỗ lực của Quân đội Mỹ nhằm tăng cường ảnh hưởng của họ ở Syria đã dẫn đến việc bị bao vây bởi binh lính Nga và Syria.

    Lối ra khỏi lãnh thổ nơi có các nhân viên quân sự Mỹ bị chặn và không phận ở khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng vũ trang Nga.

    "Họ sẽ chiếm giữ một thời gian (lãnh thổ của Syria). Cho đến khi họ đóng cửa biên giới Iraq và thậm chí là đóng cả bầu trời của Syria. Một khi điều này được thực hiện, họ sẽ thấy mình trong một cái bẫy chuột và sẽ phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn đó là chết đói hoặc phải thương lượng", huyên gia quân sự Alexei Leonkov cho biết. 

    "Ngoài ra nếu họ là những người đầu tiên muốn tiến hành hoạt động quân sự thì đây sẽ là một vấn đề nghiêm trọng cho toàn bộ lực lượng Mỹ khi Nga cùng với các đối tác khéo léo hút người Mỹ từ Syria". 

    Lính Bỉ không ngồi vừa thiết giáp nâng cấp

    Xe thiết giáp Pandur của quân đội Bỉ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Bỉ.

    Quân đội Bỉ mới hoàn tất chương trình hiện đại hóa 44 xe thiết giáp chở quân Pandur trị giá hơn 34 triệu USD để nâng cao khả năng sống sót cho binh sĩ. Tuy nhiên, các biện pháp tăng cường bảo vệ lại khiến những người có chiều cao trên 1,7 m không thể dễ dàng ra vào xe, kênh truyền hình quốc gia VRT của Bỉ tiết lộ cuối tuần trước.

    Đây được coi là trở ngại lớn với quân đội Bỉ khi chiều cao trung bình của đàn ông nước này vào khoảng 1,81 m và nằm trong nhóm cao nhất thế giới.

    "4 trong 5 thành viên tổ lái phải thấp hơn 1,7 m. Gói nâng cấp khiến 85% binh sĩ Bỉ không thể ngồi vừa chiếc xe này. Đó là khoản đầu tư bê bối và gây lãng phí tiền của", nghị sĩ đảng Xanh Wouter De Vriendt nói.

    Nga sắp có thêm hợp đồng xuất khẩu Su-57

    Tiêm kích tàng hinh thế hệ 5 Sukhoi Su-57 của Nga. Ảnh: TASS.

    Không giống như các máy bay chiến đấu F-35 do Mỹ áp đặt, tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Vì vậy ngoài những người mua tiềm năng hiện có, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ... mới đây có thêm đất nước Bắc Phi Algeria công bố ý định muốn mua một lô 12 chiến đấu cơ thế hệ thứ năm do Nga sản xuất.

    Theo các nguồn tin, Algeria hiện đang tiến hành các cuộc đàm phán khá tích cực với Nga về việc mua tiêm kích Su-57E. Như đã nêu trong tuyên bố, chúng tôi đang nói về việc mua lại một phi đội 12 chiếc Su-57 và có khả năng hợp đồng sẽ tăng lên thành 24 chiếc, Avia.pro cho biết.

    Hiện tại, một thỏa thuận giữa Nga và Algeria vẫn chưa được ký kết. Tuy nhiên vì sự quan tâm thực sự của quốc gia này đối với máy bay chiến đấu của Nga, các chuyên gia tin rằng hợp đồng giữa hai nước có thể được ký kết ngay vào đầu năm tới.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2312-2000-linh-my-mac-ket-tren-chien-truong-syria-a305618.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan