+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/5: Nga tuyên bố "giải phóng" hoàn toàn nhà máy Azovstal ở Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố "giải phóng" hoàn toàn nhà máy Azovstal ở Mariupol

    Ngày 20/5 (giờ địa phương), Nga tuyên bố quân đội của họ đã "giải phóng hoàn toàn" nhà máy thép Azovstal bị bao vây ở thành phố cảng Mariupol, miền Nam Ukraine.

    Cụ thể, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết "nhóm 531 chiến binh cuối cùng đã đầu hàng", ám chỉ các binh sĩ Ukraine, những người trong nhiều tuần đã chống trả cuộc tấn công của Nga và cố thủ tại nhà máy.

    nha may azovstal
    Nhà máy thép Azovstal là nơi cố thủ cuối cùng của các lực lượng Ukraine ở Mariupol. Ảnh: CNN 

    Trước đó, chỉ huy Trung đoàn Azov của Ukraine, Trung tá Denis Prokopenko, đã ra lệnh ngừng chiến đấu ở Mariupol và công bố một đoạn video ngắn từ bên trong nhà máy thép Azovstal nói rằng lãnh đạo quân đội cao nhất đã "ra lệnh đảm bảo mạng sống của những người lính và ngừng chiến đấu". 

    Ông Konashenkov cho biết chỉ huy Trung đoàn Azov "đã được đưa ra khỏi nhà máy trong một chiếc xe bọc thép đặc biệt". 

    Tên lửa của Nga phá hủy nhà văn hóa ở thành phố Lozova của Ukraine

    Văn phòng tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky cho biết một quả tên lửa của Nga đã phá hủy Nhà năn hóa ở thành phố Lozova ngày 20/5, khiến 7 người bị thương, trong đó có một trẻ 11 tuổi. 

    Được biết, Lozova cách khoảng 73 km về phía Tây Nam của Izium, một thành phố do Nga kiểm soát ở vùng Kharkiv.

    ten lua nga tan cong ukraine
    Hình ảnh cắt từ video do văn phòng tổng thống Ukraine công bố về vụ tấn công tên lửa. Ảnh: Telegram 

    Theo đoạn video do văn phòng tổng thống chia sẻ, quả tên lửa đã được nhìn thấy trước khi nó phá hủy tòa nhà. Khi tên lửa bắn trúng tòa nhà, có một tia sáng lớn và một đám khói khi nó phát nổ.

    Văn phòng tổng thống cho biết toà nhà này là một trong những công trình vừa được cải tạo mới. 

    Tổng thống Pháp cảnh báo xung đột Ukraine có thể lan rộng

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã viện dẫn những sự cố ở khu vực ly khai Transnistria của Moldova để cảnh báo về nguy cơ xung đột Ukraine sẽ lan sang các nước láng giềng.

    Phát biểu tại cuộc họp báo với người đồng cấp Moldova Maia Sandu ngày 19/5, ông Macron lên án những "hành động gây hấn không thể chấp nhận được" và nói rằng hành động này "gây ra mối đe dọa đối với sự ổn định của toàn khu vực và đặc biệt là đối với Moldova".

    Trong vài tuần qua, Transnistria dã ghi nhận nhiều cuộc tấn công từ máy bay không người lái ở khu vực gần biên giới với Ukraine. Khu vực ly khai của Moldova đã coi các vụ việc bí ẩn là hành vi "khủng bố". Theo quan điểm của ông Macron, những sự cố này "cho thấy không thể loại trừ nguy cơ lan rộng của xung đột sang các nước láng giềng". 

    Tổng thống Pháp nhấn mạnh rằng đất nước của ông đang theo sát các diễn biến trong khu vực và giữ vững cam kết duy trì "sự ổn định, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Moldova".

    Đồng thời, ông Macron cũng bày tỏ hy vọng rằng Liên minh châu Âu sẽ nhanh chóng đưa ra ý kiến về đơn xin gia nhập khối của Moldova. Trước đó, nước này đã nộp đơn gia nhập EU cùng với Ukraine và Gruzia, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-5-nga-tuyen-bo-giai-phong-hoan-toan-nha-may-azovstal-o-mariupol-a538340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan