+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/2: Ảnh vệ tinh cho thấy đoàn xe quân sự Nga đang tiến về Kyiv

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/2/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ảnh vệ tinh cho thấy đoàn xe quân sự Nga đang tiến về Kyiv

    Khi người Ukraine tiếp tục đẩy lùi các bước tiến của Nga xung quanh Kyiv, các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy một đoàn xe quân sự Nga dài gần 5km đang trên đường hướng về thủ đô.

    doan xe nga
    Đoàn xe của Nga hướng về phía thủ đô Kyiv. Ảnh: Maxar Technologies

    Theo Maxar, đoàn xe được nhìn thấy trên hình ảnh vệ tinh vào khoảng 10h56 ngày 27/2 theo giờ địa phương trên đường P-02-02 gần Ivankiv, cách thủ đô Ukraine khoảng 60 km về phía Tây Bắc.

    Maxar xác định các xe tải chở nhiên liệu và hậu cần, ngoài ra còn có xe tăng, xe bộ binh và pháo tự hành di chuyển trong đoàn xe.

    Ukraine tuyên bố máy bay không người lái thành công chống lại Nga

    Quân đội Ukraine đã tuyên bố lực lượng máy bay không người lái do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã tiến hành cuộc tấn công thành công nhằm vào lực lượng Nga.

    Cụ thể, ngày 27/2, Lực lượng vũ trang Ukraine đã công bố đoạn phim cho thấy sự phá hủy của một máy bay không người lái và cho biết nó được thực hiện nhằm chống lại một hệ thống tên lửa đất đối không BUK của Nga.

    Ông Valerii Zaluzhnyi, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang, chia sẻ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái diễn ra gần thị trấn Malyn, cách Kyiv 100 km về phía Tây Bắc.

    Chính phủ Ukraine đã bắt đầu nhận máy bay không người lái Bayraktar TB2 từ Thổ Nhĩ Kỳ vào năm ngoái.

    Máy bay lớn nhất thế giới bị phá hủy tại căn cứ không quân Ukraine

    Theo tài khoản Twitter chính thức của chính phủ Ukraine, máy bay lớn nhất thế giới Antonov AN-225 Mriya đã bị phá hủy bởi một cuộc tấn công của Nga vào một sân bay gần Kyiv.

    may bay lon nhat the gioi
    Hình ảnh vệ tinh của Maxar Technologies cho thấy hư hại ở nhà chứa máy bay AN-225. Ảnh: Maxar Techonologies

    Trong đó, ông Dmytro Kuleba, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine, cho biết Nga có thể đã phá hủy 'Mriya của chúng tôi'. Được biết, Mriya, có nghĩa là "giấc mơ", đã được đặt trong nhà chứa máy bay tại một căn cứ không quân Ukraine ở Hostomel, nơi từng xảy ra các cuộc đụng độ dữ dội ngày 24/2 khi quân đội Nga nắm quyền kiểm soát căn cứ không quân.

    Hình ảnh vệ tinh của Maxar Technologies cho thấy một phần của nhà chứa máy bay AN-225 đã bị hư hỏng đáng kể. 

    Hệ thống quản lý tài nguyên thông tin của NASA đã phát hiện nhiều đám cháy tại sân bay, bao gồm cả tại nhà chứa máy bay nơi máy bay được cất giữ. Theo dữ liệu của NASA, một đám cháy đã xảy ra tại nhà chứa máy bay và được phát hiện lúc 11h13 ngày 27/2. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2822022-anh-ve-tinh-cho-thay-doan-xe-quan-su-nga-dang-tien-ve-kyiv-a529637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan