+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 31/12: Ukraine tuyên bố giành lại kiểm soát hơn 1.800 khu định cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/12/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố giành lại kiểm soát hơn 1.800 khu định cư

    Ông Kyrylo Tymoshenko, Phó Chánh văn phòng tổng thống Ukraine viết trên kênh Telegram hôm 30/12: “Cơ sở hạ tầng là một trong những ưu tiên chính của chúng tôi. 15.199 hạng mục cơ sở hạ tầng đã được khôi phục và cũng chừng ấy đang trong quá trình phục hồi”.

    tinh hinh ukraine
    Ukraine sửa chữa mạng lưới điện bị hư hại. Ảnh: AFP

    CNN dẫn lời ông Tymoshenko cho biết thêm, ở biên giới phía bắc, nhà chức trách đang thiết lập các công trình bảo vệ cơ sở hạ tầng gồm hàng rào chống phương tiện và người, hàng rào chống mìn và các phần bê tông cốt thép gia cố.

    Theo quan chức này, trên khắp Ukraine hiện có 11.500 "địa điểm bất khả chiến bại", cung cấp các tiện ích và nơi trú ẩn khẩn cấp cho người dân không có điện sau các cuộc tấn công của các lực lượng Moscow. Ông tiết lộ, Kiev đã nhận được một loạt thiết bị vệ tinh Starlink từ Ba Lan, giúp cung cấp năng lượng cho các điểm bất khả chiến bại trên cũng như hướng tới các cơ sở năng lượng và y tế.

    Ukraine nói Nga tấn công UAV dọc tiền tuyến từ Bắc tới Nam

    Ngày 30/12, các quan chức Ukraine cho biết Nga đã tấn công vào các thị trấn của Ukraine dọc tiền tuyến từ Bắc tới Nam, 1 ngày sau khi Moscow phóng hàng loạt tên lửa nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này.

    Âm thanh của các cuộc không kích đã vang lên vào đêm 30/12 ở thủ đô Kiev và Reuters ghi nhận một vài vụ nổ cũng như âm thanh của hệ thống phòng không ở phía Nam thành phố khi Nga phóng 16 UAV.

    Quân đội Ukraine tuyên bố đã phá hủy các UAV này. 7 UAV đã nhắm vào Kiev và khiến một tòa nhà của chính quyền bị hư hại.

    Trong thông báo tối 30/12, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết quân đội Nga đã cố gắng tiến vào Bakhmut và Avdiivka, 2 thành phố đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tiến công của Moscow nhằm kiểm soát tất cả khu vực Donbass.

    Theo Ukraine, Nga đã phóng tên lửa vào các khu vực Bakhmut, Kudryumivka ở phía Nam, Soledar và thị trấn Kostyantynivka ở phía Tây Bakhmut.

    Nga cũng nã pháo vào Avdiivka, thị trấn Maryinka gần đó và Nevelske, thông báo trên cho hay. Theo phía Ukraine, quân đội Nga đã tấn công xa hơn ở phía Tây của khu vực Donetsk, trong đó có thị trấn Vuhledar.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết nước này đã tiến hành "tấn công quy mô lớn" nhằm vào các cơ sở năng lượng và các mục tiêu quân sự để làm gián đoạn khả năng của Ukraine trong việc sửa chữa trang thiết bị và huy động quân đội.

    Từ tháng 10, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa và UAV gần như hàng tuần nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine. Moscow cho biết mục tiêu là làm giảm khả năng chiến đấu của Ukraine.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-31-12-ukraine-tuyen-bo-gianh-lai-kiem-soat-hon-1-800-khu-dinh-cu-a562070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan