+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/6: Nga thực hiện hơn 1.000 cuộc không kích "nhấn chìm" IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 1/6: Nga thực hiện hơn 1.000 cuộc không kích "nhấn chìm" IS; Nga bất ngờ triệu hồi Tu-22M3 từ Syria về căn cứ;...

    Nga thực hiện hơn 1.000 cuộc không kích "nhấn chìm" IS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 1 6 2021 01
    Nga thực hiện hơn 1.000 cuộc không kích dữ dội vào khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Ít nhất 27 tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt và 41 tên khác bị thương ở miền trung Syria trong 30 ngày qua do các cuộc không kích của Nga. Đây là số liệu được Đài quan sát Nhân quyền Syria đưa tin ngày 30/5.

    Theo nhóm quan sát này, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện hơn 1.050 cuộc không kích vào các nơi ẩn náu của IS ở miền trung Syria trong 30 ngày qua.

    “Hầu hết những tên khủng bố đã bị giết ở sa mạc al-Raqqa, Deir Ezzor, Homs và tam giác Aleppo-Hama-al-Raqqa”, báo cáo của Đài quan sát Syria cho biết.

    Đầu tuần này, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hơn 70 cuộc không kích nhằm vào các nhóm vũ trang thuộc mạng lưới của khủng bố IS. Những tên khủng bố này đã thực hiện một loạt vụ tấn công vào lực lượng chính phủ cũng như thường dân ở những tuần trước đó.

    Khủng bố IS chủ yếu hiện diện ở sa mạc Homs, nằm giữa phía đông Homs và phía tây Deir Ezzor. Các nguồn tin chính phủ Syria cho rằng, những kẻ khủng bố đã nhận được nguồn cung cấp từ các nhóm phiến quân do Mỹ hậu thuẫn. Các nhóm này đang đóng tại khu vực đông nam al-Tanf, nơi liên quân do Mỹ dẫn đầu duy trì một căn cứ.

    Nga bất ngờ triệu hồi Tu-22M3 từ Syria về căn cứ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 1 6 2021 02
    Máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3. Ảnh: Sputnik

    Tu-22M3 của Nga và một máy bay Il-62 của bộ Quốc phòng Nga đã rời khỏi lãnh thổ Syria hôm 28/5, trở về thường trực tại các địa điểm trực chiến của họ, tuyến đường bay về đi qua không phận của Iraq và Iran.

    “Ngày 28/5/2021, sau khi hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, 3 máy bay ném bom Tu-22M3 do máy bay Il-62 86572 dẫn đầu, đã rời căn cứ không quân Khmeimim và tới căn cứ không quân Mozdok để tiếp nhiên liệu rồi bay tiếp về căn cứ quê nhà”, theo kênh Telegram Hunter’s Notes.

    Thông tin nói trên được cộng đồng Telegram "Hunter's Notes" của các nhà quan sát tình hình khu vực đăng tải, họ đã cung cấp hình ảnh về đường bay của biên đội 4 chiếc máy bay quân sự Nga.

    Việc các máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 của Nga đột ngột rút khỏi Syria càng làm dấy lên nhiều câu hỏi về mục đích chính xác mà chúng được gửi đến đó, nhất là sau khi có nhiều dự đoán cho rằng Moscow sẽ triển khai thường trực chúng tại đây.

    Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương của công đoàn quân nhân toàn Nga, Đại tá Oleg Shvedkov cho biết, việc triển khai 3 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 tại căn cứ không quân Hmeimim nhằm theo đuổi một số mục tiêu“.

    Thứ nhất, Quân đội Nga ở Trung Đông đã sử dụng gần như toàn bộ các loại vũ khí, nhờ vào việc hiện đại hóa đường băng tại sân bay Hmeimim, giờ đây có thể bố trí oanh tạc cơ mang tên lửa siêu thanh ở đó.

    Thứ hai, Nga đã lên kế hoạch lắp đặt các loại tên lửa mới trên Tu-22M3, bao gồm cả loại siêu thanh. Và Địa Trung Hải - có tính đến mật độ lực lượng hải quân của các đối thủ - sẽ là một trong những khu vực triển khai quan trọng nhất.

    Thứ ba, với sự trợ giúp của Tu-22M3, Quân đội Nga có thể kiểm soát không chỉ Biển Địa Trung Hải, mà còn tất cả các căn cứ của NATO đặt tại Nam Âu, cũng như Bắc Phi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1-6-2021-nga-thuc-hien-hon-1-000-cuoc-khong-kich-nhan-chim-is-a502432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan