+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/11: Israel không kích Syria nhưng hầu hết tên lửa bị bắn hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/11/2021: Israel không kích Syria nhưng hầu hết tên lửa bị bắn hạ; Nga không kích cơ quan đầu não của phiến quân ở Idlib;...

    Israel không kích Syria nhưng hầu hết tên lửa bị bắn hạ

    Truyền thông Syria đưa tin, ngày 8/11, Israel đã thực hiện cuộc không kích vào những mục tiêu gần các thành phố Homs và Tartus của Syria, khiến 2 binh sĩ bị thương và gây thiệt hại về vật chất.

    "Các mục tiêu thù địch" đã bị đánh chặn ở Homs, Hãng thông tấn SANA của Syria cho hay, trong khi các hệ thống phòng thủ của nước này cũng được kích hoạt ở thành phố cảng Tartus.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 11 2021 01
    Tên lửa Israel bị đánh chặn trên bầu trời Syria. Ảnh minh họa

    Trong 1 tuyên bố, quân đội Syria cho hay, cuộc không kích của Israel xuất phát từ phía Bắc Beirut và hệ thống phòng không Syria đã bắn hạ hầu hết tên lửa.

    Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh xác nhận, các cuộc không kích đã diễn ra, đồng thời cho biết thêm, cuộc tấn công ở Homs nhắm vào các địa điểm quân sự có liên hệ với Chính phủ Syria và lực lượng dân quân Iran.

    Tuần trước, quân đội Syria thông báo, Israel đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào 1 cơ sở quân sự ở ngoại ô Thủ đô Damascus, gây ra thiệt hại về vật chất, nhưng không có thương vong về người.

    Tuy nhiên, vào cuối tháng 10 vừa qua, 5 người được cho là đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa giữa ban ngày ở ngoại ô Damascus của Syria. Truyền thông nhà nước Syria đã cáo buộc Israel tiến hành vụ không kích trên.

    Nga không kích cơ quan đầu não của phiến quân ở Idlib

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 10 11 2021 02
    Nga không kích vào các vị trí phiến quân ở Syria. Ảnh minh họa

    Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện 8 cuộc không kích ở khu vực Idlib, tây bắc Syria, nơi một số nhóm khủng bố đang hiện diện và hoạt động.

    Các cuộc không kích của Nga nhằm vào khu vực xung quanh thị trấn Jisr al-Shughur nằm ở vùng nông thôn phía tây Idlib. Theo nhiều nguồn tin thân chính phủ Syria, các cuộc không kích nhằm vào một cơ quan đầ não và một số vị trí của Đảng Hồi giáo Turkistan.

    Thị trấn Jisr al-Shughur bị liên minh gồm các nhóm có liên kết với al-Qaeda và các phe phái do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát từ tháng 6/2015. Thời điểm đó, Mặt trận al-Nusra (nay là nhóm Hay'at Tahrir al-Sham) đã giết hoặc trục xuất hầu hết người dân địa phương như một hình phạt vì đã ủng hộ chính phủ.

    Sau đó vài tháng, các thành viên của Đảng Hồi giáo Turkistan và gia đình của chúng đã định cư tại thành phố cũng như các vùng lân cận, biến khu vực này thành trung tâm của chúng.

    Các cuộc không kích của Nga có thể là một phản ứng trước những vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib của Hay'at Tahrir al-Sham và các đồng minh, bao gồm cả Đảng Hồi giáo Turkistan.

    Lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian được ký kết vào năm ngoái. Tuy nhiên, thoả thuận này hầu như không được giữ vững.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-10-11-2021-israel-khong-kich-syria-nhung-hau-het-ten-lua-bi-ban-ha-a518762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan