+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/11: Israel đã làm thế nào để khiến S-300 Syria bất lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 12/11/2021: Israel đã làm thế nào để khiến S-300 Syria bất lực; Nga tăng cường S-300 tới căn cứ Tabka;...

    Israel đã làm thế nào để khiến S-300 Syria bất lực

    Cuộc tấn công mới đây của Israel nhắm vào Syria cho thấy sự vô dụng của các tổ hợp S-300 mà quân đội Syria sử dụng.

    Quân đội Israel không chỉ tiến vào không phận Syria từ phía quốc gia láng giềng Lebanon mà còn dùng phương tiện tác chiến điện tử áp chế các hệ thống phòng không của Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 11 2021 021
    Israel đã dùng hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ để vô hiệu hóa phòng không S-300 tại Syria. Ảnh minh họa

    Thông tin về máy bay chiến đấu Israel xâm phạm không phận Syria đã được đại diện Bộ Quốc phòng Nga xác nhận. Chính việc máy bay Israel xâm phạm biên giới Syria đã cho phép quân đội Syria sử dụng hệ thống phòng không S-300 do Nga sản xuất từ khoảng cách chỉ 60-70km, đảm bảo có thể bắn trúng cả 6 chiến đấu cơ của Israel.

    Tuy nhiên, hoạt động của các tổ hợp S-300 bị hệ thống tác chiến điện tử không xác định ngăn chặn. Do vậy, ngay cả trong cả điều kiện quân đội Nga gặp nguy hiểm, các cuộc tấn công vào máy bay Israel cũng không thể thực hiện.

    Theo các chuyên gia, trong 3 năm, hệ thống S-300 đã chứng tỏ hiệu suất bằng 0, nó chưa bao giờ khai hỏa vào máy bay Israel. Trong một số trường hợp, nguyên nhân có thể do các chiến đấu cơ Israel bay thấp, được núi che chắn hoặc sử dụng không phận của quốc gia khác…

    Tuy nhiên, cuộc tấn công gần đây hoàn toàn khác, vì hệ thống S-300 bị phương tiện tác chiến điện tử không xác định ngăn chặn nên nó không thể phát hiện ra máy bay chiến đấu F-15 của Israel ở khoảng cách 60km.

    Nga tăng cường S-300 tới căn cứ Tabka

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 12 11 2021 01
    Hệ thống phòng không tầm xa S-300 của Nga. Ảnh: RT

    Hệ thống phòng không tầm xa S-300 Favorit của Nga đã được nhìn thấy tại căn cứ không quân Tabka, đây được xem là diễn biến đầy tính bất ngờ.

    Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 Favorit của Nga được triển khai tại sân bay quân sự Tabka thuộc sở hữu Không quân Ả Rập Syria. Thông tin về vấn đề này được cung cấp bởi trang Syrian Military Capabilities, họ đã công bố một bức ảnh tương ứng làm bằng chứng.

    Được biết sân bay quân sự Tabka nằm cách thành phố Et-Tabka khoảng 5 km về phía Nam và trước đây chưa từng được Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sử dụng, ít nhất là không có bằng chứng về điều này.

    Bên cạnh đó, một thông tin đáng chú ý nữa chính là các hình ảnh vệ tinh cho thấy hệ thống tên lửa phòng không S-300 Favorit vẫn ở địa điểm triển khai thường trực gần thành phố Masyaf.

    Giới phân tích cho răng điều này có nghĩa là Nga đã chuyển giao thêm các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa cho Syria để đảm bảo an ninh cho những khu vực miền Trung và miền Đông của Syria.

    Bên cạnh đó, nhiều khả năng sự xuất hiện của hệ thống phòng không S-300 Favorit tại đây có liên quan đến những cuộc tấn công dự kiến ​​sẽ diễn ra bởi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo đánh giá, từ khoảng cách hiện tại tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, tổ hợp S-300 được đảm bảo sẽ khóa chặt không phận, nó đủ sức bắn trúng mọi tiêm kích của Ankara, thậm chí cả máy bay không người lái trong trường hợp phát sinh bất cứ hành vi xâm lược nào.

    Các chuyên gia lưu ý rằng những tổ hợp S-300 trên đang trong tình trạng báo động chiến đấu cao, khi những ống phóng tên lửa đang ở trạng thái dựng thẳng đứng. Điều này cho phép đưa ra phản ứng nhanh nhất nhằm chống lại bất kỳ mối đe dọa nào.

    Chưa có bình luận chính thức nào về vấn đề này từ Moscow hay Damascus, tuy nhiên trước đó có thông tin cho rằng S-300 của Syria không thể phát hiện và bắn trúng máy bay chiến đấu F-15 của Israel.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-12-11-2021-israel-da-lam-the-nao-de-khien-s-300-syria-bat-luc-a518971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan