+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/9: Quân đội Syria nã pháo dữ dội vào phiến quân ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/9: Quân đội Syria nã pháo dữ dội vào phiến quân ở Idlib; Hàng chục binh sĩ quân đội Iraq hi sinh do bị IS phục kích;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/9: Quân đội Syria nã pháo dữ dội vào phiến quân ở Idlib; Hàng chục binh sĩ quân đội Iraq hi sinh do bị IS phục kích;...

    Quân đội Syria nã pháo dữ dội vào phiến quân ở Idlib

    Quân đội chính phủ Syria bắn phá các vị trí của phiến quân nổi dậy tại tỉnh Idlib. Ảnh: South Front

    Ngày 13/9, quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội bằng tên lửa và pháo vào các vị trí của phiến quân ở núi al-Zawiya, phía Nam của tỉnh Idlib.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, SAA đã phóng 350 quả rocket và đạn pháo vào các thị trấn Fatterah, Kafar Aweed, Sufuhon, Kansafra, al-Bara, Shnan, Fleifel và Benin.

    Nhóm giám sát cho biết trong một báo cáo: “Cho đến thời điểm này, chưa có thông tin về thiệt hại về người do hậu quả cuộc pháo kích của SAA".

    Trong vài ngày gần đây, các chiến binh ở Idlib do tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham liên kết với al-Qaeda dẫn đầu đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào Quân đội Syria trong khu vực, làm cho một vài binh sĩ Syria thiệt mạng hoặc bị thương.

    Cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa của SAA có thể là một đòn đáp trả đối với những hành động quân sự này, khi phiến quân vi phạm thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký ngày 5/3 về tình hình Idlib.

    Hàng chục binh sĩ quân đội Iraq thương vong do bị IS phục kích

    Hình ảnh ghi lại vụ đánh bom khiến hàng chục binh sĩ Iraq thương vong. Ảnh cắt clip

    South Front đưa tin Lực lượng khủng bố IS đã tổ chức tấn công vào quân đội Iraq ở tỉnh miền Tây al-Anbar bằng một xe đánh bom liều chết (VBIED).

    Theo kênh truyền thông Amaq của nhóm khủng bố, vụ tấn công chết chóc này được thực hiện ở al-Sakar, phía Tây thành phố Ramadi. Chiếc xe VBIED, đã đỗ ở ven đường và được kích nổ nhằm vào một nhóm binh sĩ chính phủ Iraq đang làm nhiệm vụ càn quét trong khu vực.

    Theo Amaq, khoảng 20 binh sĩ chính phủ bao gồm ít nhất 2 sĩ quan Iraq đã bị chết hoặc bị thương. Bên cạnh đó, 8 chiếc xe quân sự cũng bị phá hủy.

    Khủng bố IS còn tấn công 1 xe quân sự Iraq khác ở phía Tây thị trấn Rutba bằng một thiết bị nổ khiến 1 sĩ quan và 3 binh sĩ chính phủ thiệt mạng.

    Mỹ tăng cường hiện diện quân sự tại Đông Bắc Syria

    Xe quân sự Mỹ được vận chuyển đến Đông Bắc Syria.

    Đã có 50 xe chở vũ khí, quân trang và vật tư hậu cần đến các căn cứ của Mỹ ở Hasakah. Trước đó, vào ngày 29/8 một đoàn xe tải chở quân trang cũng đã đến các căn cứ này.

    Mỹ đang duy trì một số căn cứ tại các khu vực mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do quốc gia này hậu thuẫn. Hồi tháng 8 vừa qua, truyền thông Trung Đông còn đưa tin, một công ty dầu mỏ của Mỹ đã ký hợp đồng với SDF để khai thác và xuất khẩu dầu thô ở khu vực này theo một thỏa thuận được chính phủ Mỹ phê duyệt.

    Thỏa thuận này được cho là thúc đẩy một mục tiêu lâu dài của Mỹ là giúp đỡ người Kurd ở Syria củng cố vị thế của họ trong khu vực.

    Bộ trưởng Ngoại giao Syria khi ấy gọi thỏa thuận này là bất hợp pháp và cáo buộc rằng thoả thuận nhằm mục đích đánh cắp dầu thô của Syria. Chính phủ Syria cũng đã nhiều lần lên án sự hiện diện của lực lượng Mỹ ở Syria là bất hợp pháp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-149-quan-doi-syria-na-phao-du-doi-vao-phien-quan-o-idlib-a338843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan