+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/8: Nga thực hiện 100.000 cuộc không kích vào IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/8: Nga thực hiện 100.000 cuộc không kích vào IS; UAV Orlan-10 thứ 3 của Nga bị bắn hạ trong ít ngày;...

    Nga thực hiện 100.000 cuộc không kích vào IS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 8 2021 01
    Nga đã thực hiện 100.000 cuộc không kích vào IS kể từ năm 2015. Ảnh minh họa

    Theo hãng thông tấn AVP, kể từ khi quân đội Nga hiện diện tại Syria năm 2015, lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện 100.000 cuộc không kích nhằm vào các vị trí của khủng bố IS tại quốc gia Ả Rập này.

    Trung bình mỗi ngày, các máy bay quân sự của Nga thực hiện khoảng 50 cuộc không kích. Không chỉ truy quét khủng bố IS ở miền trung và miền đông Syria, không quân Nga còn thực hiện các cuộc không kích nhằm vào lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

    Tuy nhiên, đến nay các phần tử khủng bố vẫn chưa bị tiêu diệt hoàn toàn. Chúng vẫn thường xuyên phát động các cuộc tấn công nhằm vào quân chính phủ.

    Cuộc tấn công gần đây nhất của các phần tử khủng bố IS xảy ra ở khu vực miền trung của Syria. Ngày 12/8, hai chiến binh thuộc lực lượng thân chính phủ được Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng khi một quả bom tự chế phát nổ. Theo Đài quan sát Syria, vụ nổ xảy ra ở vùng núi al-Bishri, trên địa giới hành chính giữa Raqqa và Deir Ezzor.

    Cùng ngày, khủng bố cũng đã tấn công vào các đồn của lực lượng Phòng vệ Quốc gia ở gần al-Musarab và al-Madhul ở vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor. Cuộc tấn công này đã bị các chiến binh ủng hộ chính phủ nhanh chóng đẩy lùi.

    Cuộc nổi dậy của IS ở miền trung Syria sẽ không thể sớm kết thúc. Tuy nhiên, các phần tử khủng bố trong khu vực cũng đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Bởi, không quân Nga và Quân đội Ả Rập Syria đang tăng cường các chiến dịch kết hợp để tiến tới mục tiêu quét sạch các phần tử khủng bố IS.

    UAV Orlan-10 thứ 3 của Nga bị bắn hạ trong ít ngày

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 8 2021 02
    UAV Orlan-10 của Nga. Ảnh minh họa

    Theo South Front, ngày 15/8, nhóm khủng bố IS tuyên bố bắn hạ một UAV của Nga ở vùng sa mạc Homs bằng súng máy hạng nặng. Chiếc máy bay không người lái vừa bị bắn rơi là Orlan-10.

    Được biết, lực lượng Nga sử dụng máy bay không người lái để theo dõi tình hình tại vùng sa mạc Homs, thành trì chính của phiến quân IS ở miền trung Syria. South Front đưa tin, hàng trăm tay súng khủng bố đang ẩn náu trong khu vực này, nằm giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor.

    Nguồn tin cho hay, đây là chiếc Orlan-10 thứ 3 của Nga bị bắn rơi tại Syria trong vòng chưa đầy một tuần và là chiếc thứ 6 trong năm nay.

    Trước đó, vào chiều 11/8, nhóm khủng bố HTS tuyên bố bắn hạ một UAV Orlan-10 của Nga ở vùng Greater Idlib, Syria. Chiếc UAV này đã rơi xuống vùng lân cận của thị trấn al-Ruwaihah.

    Sáng cùng ngày, một chiếc máy bay không người lái cùng loại đã bị rơi xuống gần thị trấn al-Matmurah ở vùng nông thôn phía bắc Hasakah, Syria.

    Hồi tháng 2/2021, Nga mất hai chiếc UAV Orlan-10 ở Đông Bắc Syria và vùng Greater Idlib. Tháng 4/2021, một chiếc UAV khác cùng loại cũng bị rơi ở vùng Greater Idlib.

    khung-bo-is-tai-syria.mp4

    Video: Khủng bố IS trong một cuộc tấn công tại Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-17-8-2021-nga-thuc-hien-100-000-cuoc-khong-kich-vao-is-a510433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan