+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/10: Nga không kích truy sát thủ lĩnh nhóm khủng bố lớn nhất Syri

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/10: Nga không kích truy sát thủ lĩnh nhóm khủng bố lớn nhất Syria; Hệ thống tác chiến điện tử lạ áp chế 'Vòm sắt' Israel;...

    Nga không kích truy sát thủ lĩnh nhóm khủng bố lớn nhất Syria

    Theo Avia-pro, các cuộc không kích gần đây của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhắm vào thành phố Sarmada của Syria, nơi ẩn náu của thủ lĩnh nhóm khủng bố Hay'at Tahri al-Sham (HST).

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 20 10 2021 01
    Nhóm khủng bố HTS ở Syria. Ảnh: Avia-pro

    Sau một đòn tấn công chính xác của lực lượng Nga vào trụ sở của nhóm khủng bố trên bằng loại đạn Krasnopol có thể điều chỉnh, thủ lĩnh Hay’at Tahrir al-Sham được cho là đã cố gắng chạy thoát qua đường hầm.

    Tuy nhiên, nhờ có được thông tin về mạng lưới đường hầm, máy bay quân sự Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công khắp thành phố, kết quả là thủ lĩnh Giulani cua Hay'at Tahrir al-Sham có thể đã rơi vào một trong những hầm trú ẩn dưới lòng đất bị sập.

    Kể từ thời điểm diễn ra chiến dịch đặc biệt của Nga chống lại thủ lĩnh Giulani, tên này đã không xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, ngay sau khi cuộc tấn công trên diễn ra, các chiến binh Hay’at Tahrir al-Sham bắt đầu phá vỡ các chốt chặn của đường hầm dưới lòng đất, dường như có ý định tìm thủ lĩnh của mình.

    Đáng chú ý là sau khi cuộc tấn công nhắm vào thủ lĩnh Giulani diễn ra, hoạt động của toàn bộ nhóm Hay’at Tahrir al-Sham giảm đáng kể.

    Hiện tại, chưa có thông tin xác nhận việc thủ lĩnh trên bị tiêu diệt. Tuy nhiên, việc tiêu diệt hắn có thể mang lại hiệu quả rất cao cho cuộc tấn công của Nga vào Idlib.

    Hệ thống tác chiến điện tử lạ áp chế 'Vòm sắt' Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 20 10 2021 02
    Hệ thống tên lửa phòng không Vòm Sắt của Israel. Ảnh: Top War

    Truyền thông khu vực cho biết, hệ thống tên lửa phòng không Vòm Sắt của Israel, được triển khai chủ yếu ở Dải Gaza đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạnh mẽ và bất ngờ từ phía Tây Syria.

    Được biết các tổ hợp Iron Dome đặt tại khu vực Sderot và Ashkelon đã phát hiện sự tiếp cận của vài chục tên lửa. Do vậy cảnh báo khẩn cấp về một cuộc tấn công trên diện rộng đã được ban bố.

    Tuy nhiên thực tế không có vụ phóng tên lửa nào, điều này dẫn tới nhiều câu hỏi cần giải đáp, nếu ban đầu có ý kiến cho rằng đó là một cuộc tập trận thì sau đó đại diện Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã bác bỏ điều này, nói rằng việc kích hoạt xảy ra không rõ lý do.

    Đáng chú ý là cách đây ít ngày, Syria đã tuyên bố sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel để đáp trả vụ máy bay chiến đấu của IDF ném bom vào tỉnh Homs.

    Có thông tin cho rằng quyết định về việc lựa chọn các mục tiêu chính cho cuộc tấn công sẽ được đưa ra trong vài ngày tới. Tuy nhiên rõ ràng vụ việc vừa xảy ra được dàn dựng bởi các hệ thống tác chiến điện tử (EW) triển khai ở miền Tây Syria.

    Vụ việc trên có thể là cuộc diễn tập của Syria, thể hiện năng lực trong việc chế áp các hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa Israel trong trường hợp những cuộc tấn công mới được phát động.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-20-10-2021-nga-khong-kich-truy-sat-thu-linh-nhom-khung-bo-lon-nhat-syri-a516725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan