+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/8: Thổ Nhĩ Kỳ phản đòn dữ dội sau khi bị nã rocket

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/8: Thổ Nhĩ Kỳ phản đòn dữ dội sau khi bị nã rocket; Khủng bố IS tấn công khiến quân đội Syria thương vong;...

    Thổ Nhĩ Kỳ phản đòn dữ dội sau khi bị nã rocket

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 20 8 2021 01
    Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo hạng nặng vào khu vực do người Kurd kiểm soát. Ảnh: SF

    Ngày 18/8, thành phố Afrin ở phía bắc Aleppo, Syria đã bị tấn công bằng rocket. Đây là khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

    Rocket được cho là đã bắn đi từ khu vực thuộc quyền kiểm soát của người Kurd ở phía nam Afrin. Những quả rocket này đã rơi xuống một khu dân cư, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. Trạm xăng trong thành phố cũng bị trúng rocket khiến một đám cháy bùng lên dữ dội.

    Theo tổ chức được phương Tây hậu thuẫn - Mũ bảo hiểm trắng, vụ tấn công đã khiến 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Trong số 3 người thiệt mạng có 1 phụ nữ và 1 trẻ em.

    Đến hiện tại, chưa có tuyên bố chính thức về vụ tấn công vào thành phố Afrin. Tuy nhiên, nhiều nhà hoạt động đối lập cho biết, lực lượng người Kurd đứng sau vụ tấn công này.

    Ngay sau vụ tấn công ngày 18/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng uỷ nhiệm của họ đã đáp trả bằng các cuộc pháo kích nhằm vào khu vực do người Kurd nắm giữ ở phía bắc Aleppo.

    Cùng ngày, đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đóng tại các căn cứ quân sự ở vùng nông thôn Aleppo đã bắn phá sân bay quân sự Mengh và tiền tuyến Mar’anaz. Đây là khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát.

    Theo SOHR, cuộc tấn công được triển khai bằng pháo hạng nặng. Đến hiện tại, con số thương vong chưa được báo cáo.

    Với những gì đã xảy ra trong những ngày qua cho thấy, tình hính có thể sẽ tiếp tục leo thang trong những ngày tới.

    Khủng bố IS tấn công khiến quân đội Syria thương vong

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 20 8 2021 03
    Khủng bố IS tấn công khiến Quân đội Syria thương vong. Ảnh minh họa

    Theo SF, ngày 18/8, các tay súng khủng bố IS đột kích căn cứ của Quân đội Syria gần thị trấn al-Sholah, nằm ở trục đường cao tốc Deir Ezzor - Homs.

    Cơ quan giám sát nhân quyền Syria SOHR cho biết, vụ tấn công khiến 1 binh sĩ chính phủ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

    Cùng lúc, phiến quân IS nã pháo về phía các lực lượng do Iran hậu thuẫn trên núi núi al-Bishri, khiến một người thiệt mạng.

    Nhóm khủng bố IS cũng tấn công lực lượng chính phủ Damascus gần thị trấn al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs. Giao tranh ác liệt giữa hai bên đã diễn ra.
    Trong khi đó, lực lượng Nga và Syria tiếp tục tiến hành chiến dịch truy quét các tay súng khủng bố IS ẩn náu ở miền trung Syria.

    Ngày 17/8, có ít nhất 30 cuộc không kích nhằm vào nhóm phiến quân ở vùng ngoại ô al-Sholah và khu vực xung quanh thị trấn al-Resafa ở vùng nông thôn phía nam Raqqa.

    Ngày 18/8, hơn 20 cuộc không kích được tiến hành nhắm vào vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor và vùng nông thôn phía đông Hama.

    Theo SOHR, chiến dịch quân sự của Syria và các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 973 tay súng khủng bố IS, kể từ ngày 24/3/2019. Mặc dù bị tổn thất nặng nề, nhóm khủng bố IS vẫn tiếp tục hoành hành ở khu vực miền trung Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-20-8-2021-tho-nhi-ky-phan-don-du-doi-sau-khi-bi-na-rocket-a510734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan