+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/8: Quân đội Syria tấn công thành trì của lực lượng đối lập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/8: Quân đội Syria tấn công thành trì của lực lượng đối lập; Mỹ tức giận vì hệ thống phòng không bất thường của Nga;...

    Quân đội Syria tấn công thành trì của lực lượng đối lập

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 8 2021 01
    Quân đội Syria tại thành phố Daraa. Ảnh minh họa

    Truyền thông Syria ngày 23/8 đưa tin quân đội nước này đã phát động một đợt tấn công chính nhằm vào thành trì của lực lượng đối lập ở Daraa, thành phố biên giới phía Nam nước này.

    Theo nguồn tin an ninh, quân đội Syria tập trung quanh các thành phố hiện do chính phủ kiểm soát và tìm cách tiến vào khu vực Daraa al Balaad, nơi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong cuộc xung đột Syria khi đây là trung tâm diễn ra các cuộc biểu tình ôn hòa đầu tiên phản đối chính phủ hồi năm 2011 trước khi lan rộng ra toàn quốc.

    Trong khi đó, lực lượng đối lập thông báo họ đã đẩy lùi cuộc tấn công từ phía Tây, sau hai tháng bị quân đội chính phủ vây hãm, ngăn chặn nguồn cung cấp lương thực, y tế và nhiên liệu, song mở ra một hành lang nhân đạo để người dân có thể rời khỏi khu vực này.

    Một số nguồn tin cho biết đụng độ vẫn đang tiếp diễn, song không tiết lộ thêm chi tiết.

    Truyền thông nhà nước Syria khẳng định quân đội chính phủ đang chuẩn bị kết thúc tình trạng hỗn loạn và sẽ giành quyền kiểm soát lại khu vực này. Hiện chưa có thông tin về con số thương vong trong các cuộc đụng độ mới nhất.

    Mỹ tức giận vì hệ thống phòng không bất thường của Nga

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 8 2021 02
    Những hệ thống tên lửa phòng không bằng mô hình bơm hơi của Nga đã đánh lừa máy bay trinh sát Mỹ. Ảnh: Sohu

    Quân đội Mỹ cảm thấy rất tức giận sau khi phát hiện ra rằng họ đã bị Lực lượng vũ trang Nga đánh lừa bằng cách triển khai hàng chục hệ thống phòng không bất thường ở Syria.

    Không quân Mỹ đã sử dụng máy bay không người lái bay thấp nhằm phát hiện ra vị trí của các hệ thống tên lửa phòng không Nga, họ bất ngờ khi phát hiện ra có tới vài chục tổ hợp như vậy, cao hơn nhiều so với những gì được công bố.

    Sau đó khi phân tích kỹ lưỡng, các chuyên gia quân sự Mỹ biết rằng ngoài những hệ thống tên lửa phòng không thông thường, được thiết kế để bảo vệ cả các cơ sở quân sự của Nga và vị trí của Quân đội chính phủ Syria, hàng chục hình nộm cũng được triển khai trên khắp lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập, hầu như không thể phân biệt được với các hệ thống phòng không thực sự.

    “… Sau đó, người Mỹ bắt đầu nhận được thông tin trái ngược với những gì do máy bay không người lái thu thập về. Quân đội Mỹ đã rất tức giận khi biết rằng Nga dễ dàng qua mặt phương tiện do thám của họ ở Trung Đông", trang Sohu của Trung Quốc đưa tin.

    Trước đó, thực tế có thông tin cho biết Quân đội Nga đã chuyển giao cho Syria các hệ thống phòng không giả bằng mô hình bơm hơi, vốn không thể phân biệt được với hệ thống thật khi máy bay trinh sát hoạt động từ độ cao 150 - 200 m.

    Tuy nhiên như các chuyên gia lưu ý, Quân đội Nga bất cứ lúc nào cũng có thể thay thế các mô hình giả bằng những hệ thống phòng không thực sự, và điều này có thể trở thành mối phiền toái rất lớn đối với Mỹ cũng như Israel, ngay cả khi toàn bộ số mô hình giả đó có thể được xác định và đã lộ diện như trong lần trinh sát vừa qua.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-8-2021-quan-doi-syria-tan-cong-thanh-tri-cua-luc-luong-doi-lap-a511068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan