+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/6: Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ UAV của khủng bố IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/6: Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ UAV của khủng bố IS; S-75 từ thời Liên Xô cũ bắn hạ tên lửa Israel ở Syria;...

    Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ UAV của khủng bố IS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 2 6 2021 01
    Chiếc UAV được cho là của khủng bố IS bị lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ tại Syria. Ảnh: SF 

    Theo South Front, ngày 31/5, Azaza đưa tin, các tay súng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay không người lái gần thị trấn Azaz ở Tây Bắc Syria, cách Aleppo khoảng 32 km về phía bắc tây bắc.

    Báo cáo cho biết, mục tiêu của vụ tấn công bằng máy bay không người lái này là nhà của một chỉ huy nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn.

    Nguồn tin cho hay, vụ tấn công bằng máy bay không người lái có thể là do nhóm khủng bố IS thực hiện nhằm trả thù.

    Trước đó, vào ngày 28/5, nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tiêu diệt 4 thành viên IS, trong đó có một chỉ huy của nhóm khủng bố này tại thị trấn al-Bab, Aleppo.

    Trong hai ngày, một cựu thủ lĩnh của Phong trào Ahrar al-Sham do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị thương trong cuộc tấn công bằng thiết bị nổ tự chế và một người khác bị các tay súng bí ẩn sát hại ở al-Bab. Hai vụ tấn công rất có thể là do các phần tử IS thực hiện.

    S-75 từ thời Liên Xô cũ bắn hạ tên lửa Israel ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 2 6 2021 02
    Hệ thống S-75 sản xuất cũ. Ảnh: Avia-pro

    Các hệ thống phòng không S-75 thời Liên xô đang phục vụ ở Syria thời gian qua được chứng minh là chống lại hiệu quả các tên lửa hành trình của Israel.

    Mới đây, đại diện của bộ Quốc phòng Syria đã đưa ra một tuyên bố bất ngờ cho rằng mặc dù Israel tích cực sử dụng các tên lửa khó bị phát hiện nhưng các hệ thống phòng không S-75 thời Liên Xô trong biên chế của quân đội Syria đã đánh chặn thành công.

    Mặc dù hệ thống phòng không S-75 của Liên Xô có tuổi đời khoảng nửa thế kỷ và về lý thuyết nó không thể chống lại các mục tiêu tàng hình, nhưng nó vẫn đánh chặn thành công tên lửa tàng hình của Israel.

    Ngoài ra, cũng theo Bộ Quốc phòng Syria, mặc dù Israel chủ động sử dụng các biện pháp đối phó điện tử nhưng không gây nhiễu được cho S-75.

    Được biết., trong số những ưu điểm chính của hệ thống S-75, quân đội Syria cho rằng nó dễ bảo trì và có độ tin cậy cao nhưng có nhược điểm là phạm vi phát hiện và tiêu diệt mục tiêu hẹp. Tuy nhiên, các tổ hợp như S-75 vẫn đang được sử dụng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-262021phien-quan-than-tho-nhi-ky-ban-ha-uav-cua-khung-bo-is-a502555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan