+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 31/8: Tất cả vũ khí mới nhất của Nga được thử nghiệm ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 31/8/2021 gồm các thông tin sau: Tất cả vũ khí mới nhất của Nga đã được thử nghiệm ở Syria, Mỹ quét nhầm radar S-400 tại Syria trong suốt 2 năm...

    Tất cả vũ khí mới nhất của Nga đã được thử nghiệm ở Syria

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu mới đây cho biết tất cả các hệ thống vũ khí mới nhất của Moscow đều đã được thử nghiệm trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria.

    Cụ thể, ngày 30/8 (theo giờ địa phương), trả lời phỏng vấn độc quyền Kênh YouTube Solovyov-Live, ông Shoigu nói: "Ở Syria, nơi chúng tôi đã thử nghiệm hơn 320 loại vũ khí".

    chien su syria 31 81
    Một binh sỹ Nga tuần tra trên biên giới Syria hồi năm 2019.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý, ngành công nghiệp quốc phòng nước này đã củng cố đáng kể vị thế của mình trong những năm gần đây.  Theo đó, ông Shoigu thông tin: "Vì mục tiêu này, chương trình hiện đại hóa ngành công nghiệp quốc phòng đã được thông qua và kinh phí được rót vào các doanh nghiệp".

    Ông Shoigu chỉ ra rằng việc cung cấp các loại vũ khí mới nhất cho quân đội Nga gần đây đã tăng lên đáng kể. Ông nói thêm: "Các yêu cầu để hoàn thành kế hoạch mua sắm quốc phòng đã tăng lên đáng kể. Trong 9 năm qua, chúng tôi đã nhận được 15.500 hệ thống vũ khí cho lực lượng mặt đất. Trong giai đoạn 1999-2002, chúng tôi đã chỉ nhận được 10 -19 máy bay, tức là cả máy bay cánh cố định và trực thăng. Đó là lý do tại sao bây giờ chúng tôi nhận được 140-150 máy bay mỗi năm, đây là một câu chuyện hoàn toàn khác".

    Mỹ quét nhầm radar S-400 tại Syria trong suốt 2 năm

    Truyền thông Nga nhận xét bất chấp việc Quân đội Mỹ cố gắng tiếp cận các radar của hệ thống phòng không S-400 Triumf trong 2 năm nhưng suốt thời gian qua họ vẫn không thu về kết quả nào có giá trị, cho thấy nhiệm vụ đã thất bại hoàn toàn.

    Được biết, radar của các tổ hợp phòng không S-400 Triumf mà Nga bố trí tại Syria vẫn hoàn toàn làm việc ở chế độ thụ động, tránh phát sóng một cách trực tiếp để máy bay trinh sát điện tử đối phương nhận biết. 

    screen shot 2021 08 31 at 084054
    Mỹ không thể khai thác dữ liệu radar của S-400 cho dù đã triển khai rất nhiều phương tiện trinh sát điện tử.

    Theo đánh giá từ giới chuyên gia, do khu vực bố trí các hệ thống phòng không S-400 và hệ thống cũ hơn là S-300 rất gần nhau, nên nỗ lực thu nhận dữ liệu radar của Triumf của quân đội Mỹ đến nay vẫn không đạt được hiệu quả.

    Nhiều nguồn tin cho rằng Mỹ đã nhận nhầm dữ liệu từ các hệ thống tên lửa phòng không S-300 được đưa vào chế độ chủ động, mô phỏng hoạt động của các tổ hợp S-400 bố trí gần địa điểm đó. 

    Giới phân tích lưu ý rằng việc S-400 chỉ được kích hoạt ở chế độ thụ động hoàn toàn không có nghĩa là hệ thống phòng không của Nga chưa được đặt trong tình trạng báo động. Trong trường hợp xuất hiện mối đe dọa thực sự, do vẫn có radar của S-300 theo dõi liên tục bầu trời để cảnh báo, những hệ thống S-400 nói trên sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ chủ động. 

    Nga "dội bão lửa" diệt khủng bố tại Syria 10 ngày liên tiếp

    South Front đưa tin, sáng ngày 29/8, Nga đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào khu vực ngoại ô các thị trấn al-Bara và Kansafra trên núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía Nam Idlib. Được biết, nhóm khủng bố HTS và các lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn hiện vẫn duy trì đông đảo lực lượng trong khu vực này.

    Đây là ngày thứ 10 liên tiếp Nga thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các nhóm phiến quân tại vùng Greater Idlib.

    nga doi bao lua diet khung bo tai syria 10 ngay lien tiep
    Không quân Nga tiếp tục oanh kích nhằm vào các nhóm phiến quân tại Syria.

    Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện hơn 80 cuộc không kích nhằm vào vùng Greater Idlib kể từ đầu tháng 8/2021. Hầu hết các cuộc oanh kích đều nhắm vào căn cứ của nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía Nam Idlib, vùng nông thôn phía Bắc Latakia và vùng nông thôn phía Tây Bắc Hama.

    Các cuộc không kích gần đây của Nga được cho là nhằm đáp trả những hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn của nhóm khủng bố HTS và đồng minh của chúng tại Idlib. Không quân Nga có thể sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc oanh kích nhằm vào vùng Greater Idlib. Tuy vậy, một chiến dịch quân sự trên bộ quy mô lớn của Quân đội Syria hiện chưa được lên kế hoạch. 

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-31-8-2021-tat-ca-vu-khi-moi-nhat-cua-nga-da-duoc-thu-nghiem-o-syria-a511762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan