+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/2: Nga dội bom vào khủng bố ngay trước mặt UAV Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/2: Nga dội bom vào khủng bố ngay trước mặt UAV Thổ Nhĩ Kỳ; Nam Syria bị Israel tấn công;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/2: Nga dội bom vào khủng bố ngay trước mặt UAV Thổ Nhĩ Kỳ; Nam Syria bị Israel tấn công;...

    Nga dội bom vào khủng bố ngay trước mặt UAV Thổ Nhĩ Kỳ

    Nga dội bom trúng vị trí của phiến quân ở Idlib, Syria ngày 2/2. Ảnh: Avia-pro

    Ngày 2/2, các máy bay chiến đấu Nga đã dội bom vào nhiều vị trí của quân khủng bố ở tỉnh Idlib, Syria, bất chấp có sự xuất hiện của các máy bay không người lái (UAV) tấn công Bayraktar TB2 Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

    Trong bức ảnh được giới thiệu, có thể thấy hậu quả ngay sau những giây đầu tiên các máy bay chiến đấu của Nga tiến hành dội bom. Cơ sở hạ tầng của nhóm thánh chiến ở làng Harbanush bị phá hủy hoàn toàn, những tay súng phiến quân ẩn náu trong đó bị tiêu diệt hết.

    Một điều đáng chú ý là, trước khi các máy bay Nga không kích ở Idlb, chúng đã phải bay vòng quanh khu vực này, lý do là có sự can thiệp của các UAV tấn công Bayraktar TB2 Thổ Nhĩ Kỳ.

    Được biết, vào thời điểm không quân Nga dội bom các vị trí của phiến quân ở Idlib, có 4 UAV ở đây, có thể chúng đã can thiệp vào hoạt động quân sự của không quân Nga.

    Cần lưu ý rằng, một trong những lý do Nga tiến hành không kích ở Idlib có thể là do các phiến binh gần đây đã chuyển lượng lớn xe bọc thép hạng nặng tới khu vực, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bình luận chính thức nào từ không quân Nga về vấn đề này.

    Hải quân Nga triển khai tàu tuần tra Dmitry Rogachev đến Syria

    Nam Syria bị Israel tấn công

    Israel lại tấn công vào lãnh thổ Syria. Ảnh minh họa

    Quân đội Syria cho hay, một số mục tiêu ở miền nam Syria đã bị máy bay của Không quân Israel và tên lửa đất đối tấn công, gây thiệt hại về vật chất.

    Trước đó, truyền thông nhà nước Syria đưa tin hệ thống phòng không nước này đang đẩy lùi cuộc không kích của Israel tại tỉnh Quneitra miền nam Syria.

    Trong khi đó́, về phần mình, cơ quan báo chí quân đội Israel nói với hãng tin Sputnik của Nga rằng họ không bình luận những tin tức của truyền thông nước ngoài đưa tin về cuộc tấn công của Israel vào các mục tiêu ở một tỉnh của Syria.

    "Chính xác vào lúc 10h42 tối nay 3/2, Israel thù địch đã tiến hành một cuộc tấn công từ không phận của Cao nguyên Golan đang bị chiếm đóng bằng tên lửa không đối đất và đất đối không. Các mục tiêu ở khu vực phía Nam đã bị tấn công", chính phủ Syria cho biết trong một tuyên bố của hãng thông tấn SANA.

    Theo tuyên bố của quân đội Syria, lực lượng phòng không Syria đã bắn rơi phần lớn tên lửa địch. Syria bị thiệt hại về vật chất.

    Chính quyền Syria đã nhiều lần yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gây sức ép buộc Israel chấm dứt các cuộc không kích vào lãnh thổ của Syria vì những hành động này vi phạm chủ quyền của Syria và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

    Lực lượng người Kurd có động thái mới ở Đông Bắc

    Lực lượng người Kurd thuộc nhóm SDF đã kết thúc cuộc bao vây kéo dài 23 ngày đối với các khu vực của chính phủ ở tỉnh Đông Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 2/2, cơ quan quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các dân quân người Kurd thuộc nhóm vũ trang Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã kết thúc cuộc bao vây kéo dài 23 ngày đối với các khu vực của chính phủ ở tỉnh Hasakah, phía Đông Bắc Syria.

    Lực lượng an ninh người Kurd (còn được gọi là Assayish) đã mở các tuyến đường dẫn đến vùng lân cận al-Tay, một trong những khu vực thuộc quyền kiểm soát của quân đội chính phủ tại Hasakah.

    Người dân cũng được phép di chuyển bằng ô tô giữa các địa điểm do người Kurd chiếm đóng và của quân đội chính phủ.

    SOHR cho biết, việc nới lỏng cuộc bao vây diễn ra trong bối cảnh Nga đang làm trung gian để chấm dứt căng thẳng giữa chính phủ Syria và lực lượng dân quân người Kurd ở Hasakah.

    Hãng thông tấn Nhà nước Syria (SANA) cũng xác nhận, các tay súng người Kurd bắt đầu chấm dứt bao vây tại một số khu vực ở Hasakah.

    Các đơn vị SDF đang kiểm soát khu vực trung tâm của thành phố Hasakah và trong nhiều tuần liên tiếp đã ngăn chặn sự cung cấp thực phẩm, vật tư, bồn chứa nước cho sinh viên và công nhân.

    Lý do cho hành vi này của người Kurd là đòi chính phủ Syria phải thả 450 tù nhân của SDF, rút lực lượng khỏi các khu vực do người Kurd kiểm soát, cũng như cung cấp các dịch vụ xã hội (y tế, giáo dục,...).

    Chính phủ Syria từ lâu đã cáo buộc SDF liên minh với lực lượng của Mỹ ở Đông Bắc nước này, trong khi SDF cho rằng, quân chính phủ đang lên kế hoạch cho chiến dịch quân sự lớn ở Hasakah.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-42-nga-doi-bom-vao-khung-bo-ngay-truoc-mat-uav-tho-nhi-ky-a355029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan