+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/12: Israel bắn "mưa" tên lửa vào cảng biển Latakia của Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/11/2021: Kazakhstan thông báo thời điểm nối lại vòng đàm phán Syria; Israel bắn "mưa" tên lửa vào cảng biển Latakia của Syria...

    Israel bắn "mưa" tên lửa vào cảng biển Latakia của Syria

    Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết Israel đã bắn một số tên lửa vào khu vực nhà kho của cảng Latakia vào lúc 1h23 ngày 7/12 (giờ địa phương) khiến một số container hàng hóa bốc cháy. Theo nguồn tin này, lực lượng không quân Syria đã đẩy lùi được cuộc tấn công của Israel tại Latakia.

    israel tan cong syria
    Đám cháy ở bãi container trong cảng Latakia, Syria. Ảnh: Twitter

    Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước Syria cho biết 5 tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố cảng Latakia và lực lượng chữa cháy ngay lập tức được triển khai đến hiện trường. Hiện đám cháy đã được dập tắt và chưa có thông tin thương vong nhưng vụ việc đã gây ra một số thiệt hại cho cảng Latakia.

    Cảng Latakia nằm bên bờ Địa Trung Hải là cảng biển chính của Syria, nơi mà nguồn cung lương thực-thực phẩm và các loại hàng hóa thiết yếu khác cho Syria đều thông qua cảng này. Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích vào lãnh thổ Syria, trong đó nhằm vào các vị trí của chính phủ nước này cũng như các lực lượng mà Iran hậu thuẫn và các tay súng Hezbollah.

    Kazakhstan thông báo thời điểm nối lại vòng đàm phán Syria

    Bộ Ngoại giao Kazakhstan ngày 8/12 cho hay vòng đàm phán tiếp theo về Syria sẽ diễn ra từ ngày 21-22/12 tại Nur-Sultan, tập trung vào tình hình của quốc gia Trung Đông và việc thực thi các thỏa thuận đã đạt được trước đó.

    Thông báo của Bộ Ngoại giao Kazakhstan cho biết: "Các bên sẽ thảo luận tình hình hiện nay tại Syria, vấn đề duy trì hòa bình tại các vùng giảm căng thẳng theo các thỏa thuận đạt được trước đó trong tiến trình Astana. Các quốc gia bảo trợ - gồm Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran - sẽ tổ chức cuộc họp của Nhóm công tác về những người bị giam giữ bằng sức mạnh với sự tham gia của Liên hợp quốc và Hội Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC)".

    chien su syria
    Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh giữa quân đội Syria và lực lượng phiến quân tại Daraa, ngày 5/7/2018. Ảnh: AFP

    Các bên cũng sẽ thảo luận về triển vọng của Ủy ban Hiến pháp Syria nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán tại Geneva do Liên hợp quốc bảo trợ. Phái đoàn từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, chính phủ Syria và phe đối lập tại Syria sẽ tham gia đàm phán.

    Đại diện của Liên hợp quốc, Jordan, Liban và Iraq tham gia với tư cách quan sát viên.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-9-12-2021-israel-ban-nhieu-ten-lua-vao-cang-bien-latakia-cua-syria-a521830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan