+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 1/3: Ít nhất 86.033 ca nhiễm, 2.942 người tử vong trên toàn cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thế giới hiện có ít nhất 86.033 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gây ra và 2.942 người tử vong.

    Thế giới hiện có ít nhất 86.033 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra và 2.942 người tử vong.

    Dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành ở nhiều khu vực trên thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục. Ảnh: Getty Images

    Tính đến 6h30 sáng 1/3, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận trên toàn thế giới có 86.033 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra và 2.942 người tử vong.

    Như vậy cho đến hiện tại, đã có 107 ca tử vong được ghi nhận bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, gồm 43 ca ở Iran, 17 ca ở Hàn Quốc, 11 ca ở Nhật Bản (tính cả du thuyền Diamond Princess neo ở cảng Yokohama), hai ca ở đặc khu Hong Kong, 29 ca ở Ý, một ca ở Đài Loan, hai ca ở Pháp và một ca ở Philippines.

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc lại tăng kỷ lục, vượt mốc 3.100

    Các nhân viên khử trùng tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Theo Reuters, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều ngày 29/2 xác nhận có thêm 219 ca nhiễm mới virus corona chủng mới, nâng tổng số người nhiễm mầm bệnh lên 3.150. Trước đó, vào sáng cùng ngày, KCDC ghi nhận 594 ca nhiễm mới.

    Như vậy, chỉ trong 24 giờ qua, Hàn Quốc có thêm 813 người nhiễm Covid-19, con số ca nhiễm mới trong ngày cao kỷ lục kể từ khi quốc gia Đông Á xác nhận người có Covid-19 lần đầu tiên hôm 20/1.

    Một ngày trước đó, số ca nhiễm mới trong ngày của Hàn Quốc là 571. Theo cập nhất gần nhất, số người thiệt mạng vì Covid-19 ở Hàn Quốc hiện là 17.

    Số ca nhiễm nCoV ở châu Âu tăng mạnh

    Italy là nơi dịch bùng phát mạnh nhất ở châu Âu với 888 ca nhiễm, 21 ca tử vong và 46 người khỏi bệnh. Phần lớn ca tử vong là người cao tuổi đang mắc những chứng bệnh khác.

    Giới chức y tế Italy cho biết một số y bác sĩ đã nhiễm Covid-19, nguồn cung trang thiết bị bảo hộ đang thiếu hụt và hoạt động điều trị cho các ca bệnh nặng có thể bị ảnh hưởng.

    Một số quốc gia châu Âu có số ca nhiễm nCoV tăng mạnh so với hồi đầu tuần. Đức ghi nhận 60 ca nhiễm nCoV hôm qua, tăng hơn hai lần so với ngày 27/2. Pháp thông báo phát hiện 57 ca nhiễm nCoV, tăng 19 ca so với hôm 28/2. Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran thông báo dịch Covid-19 tại nước này "đã chuyển sang giai đoạn hai".

    Thụy Sĩ phát hiện thêm 9 ca nhiễm nCoV, nâng số ca bệnh lên 15. Thụy Sĩ đã cấm toàn bộ sự kiện tập trung hơn 1.000 người đến ngày 15/3. Triển lãm ôtô quốc tế tại Geneva, dự kiến diễn ra ngày 7-17/3, đã bị hủy theo lệnh của giới chức Thụy Sĩ.

    Giới chức y tế Anh cho biết nước này ghi nhận 19 ca nhiễm nCoV, trong đó hai ca bệnh mới có liên quan đến Iran. Ba quốc gia Đông Âu là Belarus, Estonia và Litva thông báo phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với nCoV, các ca bệnh có liên quan đến Iran hoặc Italy.

    Italy là quốc gia có dịch Covid-19 bùng phát mạnh nhất ở châu Âu. Ảnh: PA

    Một số diễn biến khác

    Đài Loan (Trung Quốc) có thêm 5 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca lên 39, theo Reuters. Trong số này có 4 bệnh nhân là nhân viên y tế tiếp xúc với một người nhiễm bệnh trong bệnh viện và người còn lại trở về từ Trung Đông.

    Canada vừa xác nhận có ca nhiễm Covid-19 thứ 8 tại thành phố Toronto, bang Ontario. Bệnh nhân là người đàn ông 80 tuổi, gần đây du lịch tới Ai Cập, theo hãng tin Reuters.

    Pháp ghi nhận thêm 19 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 57 người. Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho hay một số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được ghi nhận tại căn cứ quân sự Creil ở phía Bắc thủ đô Paris.

    Mỹ cho biết đã có ca nhiễm COVID-19 không rõ nguồn gốc thứ tư, cho thấy dịch bệnh đang lan rộng tại nước này. Ca nhiễm mới nhất là một cậu bé chưa tới 18 tuổi ở bang Washington. Đến nay nước này đã ghi nhận 67 ca nhiễm bệnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-13-it-nhat-86033-ca-nhiem-2942-nguoi-tu-vong-tren-toan-cau-a313585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan