+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 24/4: Quốc tế ca ngợi “tuần chiến thắng” Covid-19 của Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ các biện pháp mạnh mẽ và quyết đoán, Việt Nam đã trải qua hơn 7 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới.

    Nhờ các biện pháp mạnh mẽ và quyết đoán, Việt Nam đã trải qua hơn 7 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới.

    Theo số liệu thống kê của trang Worldometers, tính đến 6h ngày 24/4 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận thêm 78.304 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 và 6.035 ca tử vong mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn cầu là 2.710.294, trong đó có 190.110 người tử vong.

    Quốc tế đánh giá cao “tuần chiến thắng” Covid-19 của Việt Nam

    Báo chí quốc tết ấn tượng với cách Việt Nam đối phó với dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images

    Hôm 23/4, Việt Nam bước vào ngày thứ 7 không có ca mắc Covid-19 mới. Trong bối cảnh dịch bệnh đang có dấu hiệu khả quan, chính phủ hôm qua thông báo nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

    Hãng tin AFP của Pháp đăng bài về các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội được thực hiện bắt đầu hôm nay tại Việt Nam, với khẳng định của các chuyên gia cho rằng những biện pháp phản ứng quyết liệt, bao gồm cách ly hàng loạt và theo dõi, kiểm soát các ca nghi nhiễm là yếu tố lớn góp phần vào thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch.

    “Tuần chiến thắng Covid-19 tại Việt Nam” là tiêu đề trên tờ Thông tấn xã Cuba (Prensa Latina) đánh giá những nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Báo này nhấn mạnh những biện pháp của Việt Nam thời gian qua đối phó với Covid-19 và cho biết Việt Nam cũng cân nhắc thận trọng để thực hiện biện pháp an toàn nới lỏng giãn cách xã hội. Báo này cho rằng, từng ngày,Việt Nam đang đánh bại Covid-19.

    Hãng tin Reuters của Anh hôm 23/4 cũng có bài viết đánh giá về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Với số lượng ca mắc dưới 300 trường hợp và không có người nào tử vong, 7 ngày qua Việt Nam cũng không có ca nhiễm mới. Báo này cho rằng Việt Nam đang được đánh giá cao vì là một quốc gia có ít nguồn lực hơn so với nhiều quốc gia khác, nhưng lại đối phó với dịch Covid-19 thành công hơn. Reuters cũng cho rằng, việc cách ly hàng loạt, theo dõi và thực hiện xét nghiệm trên diện rộng giúp Việt Nam thành công trong kiểm soát dịch.

    Ông John MacArthur, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) khu vực Đông Nam Á nhận định, Việt Nam phòng chống dịch với quyết tâm chính trị cao nhất từ rất sớm. Việt Nam luôn cởi mở và minh bạch trong cuộc khủng hoảng Covid-19, theo đó Chính phủ tiến hành họp báo hằng ngày để công bố thông tin cụ thể về tình hình dịch bệnh. Đạt được thành công trong kiểm soát dịch, Việt Nam cũng hỗ trợ nhiều nước trên thế giới như tặng khẩu trang y tế cho các nước đang cần.

    22.000 người chết do Covid-19 ở Tây Ban Nha

    Bộ Y tế Tây Ban Nha hôm 23/4 cho biết nước này ghi nhận thêm 4.635 ca nhiễm và 440 ca tử vong do Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 213.024 và 22.157. Tây Ban Nha là vùng dịch lớn thứ hai trên thế giới nhưng xếp thứ ba về số người chết, sau Mỹ và Italy.

    Quan chức y tế Tây Ban Nha tin rằng đại dịch tại nước này đã qua đỉnh hôm 2/4, gần ba tuần sau khi chính phủ áp đặt biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt, buộc gần 47 triệu người dân ở nhà để làm chậm virus lây lan.

    Du thuyền Italy cập cảng Nhật Bản trở thành “ổ dịch” Covid-19

    Du thuyền Costa Atlantica đậu ở cảng tại Nagasaki hôm 21/4. Ảnh: Reuters

    Ngày 23/4, giới chức Nagasaki, Nhật Bản cho biết du thuyền Italia Costa Atlantica đã có ít nhất 48 ca Covid-19.

    Con tàu này đã tới một xưởng đóng tàu ở Nagasaki hồi cuối tháng 2 sau khi đại dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch sửa chữa tàu ở Trung Quốc trước đó bị hủy bỏ.

    14 ca nhiễm mới trên Costa Atlantica ghi nhận hôm 23/4 đã làm dấy lên mối lo ngại về việc mầm bệnh có thể lây nhiễm cộng đồng ra người dân Nagasaki.

    Du thuyền của Italia có 623 thủy thủ đoàn và không có hành khách. Một thành viên của tàu bị dương tính với Covid-19 và hiện đã được chuyển đến viện. Người này đang trong tình trạng nguy kịch và phải dùng máy thở.

    Hiện 47 người dương tính với mầm bệnh đang được cách ly trong phòng riêng. Họ đều chưa có triệu chứng nghiêm trọng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-244-quoc-te-ca-ngoi-tuan-chien-thang-covid-19-cua-viet-nam-a320793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan