+Aa-
    Zalo

    Tình hình Nga - Ukraine: Lo ngại pháo kích dữ dội vào đêm Giao thừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko đưa ra cảnh báo về các đợt pháo kích dữ dội trong đêm Giao thừa từ phía Quân đội Nga.

    Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko cho biết tình hình điện trên khắp quốc gia này vẫn "thực sự khó khăn" do lực lượng Nga liên tục pháo kích, đồng thời cảnh báo rằng đêm Giao thừa có thể chứng kiến "thiệt hại tối đa đối với hệ thống năng lượng", CNN đưa tin ngày 27/12 (giờ địa phương). 

    Chia sẻ qua bài phát biểu trên truyền hình, ông Halushchenko c ho biết Ukraine đang cố sử dụng khoảng thời gian giữa các cuộc tấn công của Nga để giảm thâm hụt năng lượng bằng cách tăng sản xuất điện và khả năng truyền tải điện. 

    Bộ trưởng Năng lượng Ukraine thông tin thêm rằng trong những ngày lễ, nguy cơ bị pháo kích có thể cao hơn.

    tinh hinh nga ukraine lo ngai phao kich du doi vao dem giao thua
    Người Ukraine tham dự lễ Giáng sinh tại một nhà thờ Chính thống giáo ở ngoại ô Kiev, Ukraine, ngày 25/12. Ảnh: AP.

    "Có cảm giác rằng người Nga không dừng việc bắn phá hệ thống năng lượng của chúng tôi. Tôi cho rằng vào thời điểm Năm mới, họ sẽ tiếp tục gây thiệt hại tối đa cho hệ thống năng lượng. Tình hình hiện tại rất khó để lên kế hoạch cho bất cứ điều gì, bởi vì chúng tôi không rõ khối lượng pháo kích có thể xảy ra trong tương lai và mức độ thiệt hại mà nó sẽ gây ra cho hệ thống điện", Bộ trưởng Herman Halushchenko thông tin. 

    Ngày 27/12, Công ty năng lượng nhà nước Ukrenergo của Ukraine cho biết tình trạng thiếu điện trong hệ thống đã "giảm nhẹ do khối lượng sản xuất của các nhà máy điện tăng lên" nhưng "công suất khả dụng trong hệ thống vẫn không đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong nước" do mức độ tiêu thụ điện năng đồng thời tăng lên. 

    Ukrenergo cho biết trong một tuyên bố: "Điều này là do mạng lưới điện bị hư hại trong các cuộc tấn công quy mô lớn dần dần hoạt động trở lại, cũng như việc khôi phục cơ sở hạ tầng năng lượng ở các vùng lãnh thổ không bị chiếm đóng".

    Theo Ukrenergo, số lượng người tiêu dùng được cung cấp điện trở lại ít nhất một phần đã tăng lên và khối lượng tiêu thụ công nghiệp cũng đang tăng lên.

    Trong bài phát biểu tối ngày 26/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết khoảng 9 triệu người vẫn bị cắt điện ở các khu vực khác nhau trên đất nước. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-nga-ukraine-lo-ngai-phao-kich-du-doi-vao-dem-giao-thua-a561804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan