+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 1/7: Tổng thống Putin tiết lộ ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 1/7: Tổng thống Nga Putin tiết lộ ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến Syria; Damascus bị tấn công bằng tên lửa…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 1/7: Tổng thống Nga Putin tiết lộ ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến Syria; Damascus bị tấn công bằng tên lửa…

    Tổng thống Nga Putin tiết lộ ưu tiên hàng đầu trong cuộc chiến Syria

    Phía Nga cho rằng ưu tiên hàng đầu ở Syria là vấn đề người tị nạn và tái thiết đất nước. Ảnh minh hoạ: Getty

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phác thảo các yêu cầu thiết yếu để loại bỏ tàn dư căng thẳng, bạo lực ở Syria và tạo điều kiện cho người tị nạn quay trở lại bằng cách hỗ trợ chính phủ Damascus, thông qua viện trợ quốc tế và triển khai các dự án tái thiết nhằm hỗ trợ hiện đại hóa nền kinh tế Syria dưới sự lãnh đạo hợp pháp.

    Gần đây, Moscow đã gửi tín hiệu về triển vọng trở lại đàm phán ở Geneva hoặc làm việc để vực dậy quá trình đàm phán về hoà bình Syria.

    Trong hai năm qua, trọng tâm của Nga tập trung vào các vấn đề ngừng bắn và phân chia lại các khu vực leo thang ở Syria. Động thái đó đã sớm biến thành việc khoanh vùng các khu vực hoạt động rộng lớn để Nga giải quyết một số cuộc chiến cho Damascus.

    Idlib là khu vực duy nhất còn lại đang phải đối mặt với sự leo thang quân sự liên tục trong nhiều tuần nay.

    Moscow cũng đã đưa ra các ý tưởng về sự trở lại của người tị nạn và khởi động hoạt động tái thiết, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế giải quyết hai vấn đề này mà không đồng ý cho phép tiến hành một cuộc tranh luận về sự cần thiết phải khởi động lại quá trình chính trị được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) phê chuẩn trong Nghị quyết 2254.

    Damascus bị tấn công bằng tên lửa

    Thủ đô Syria bị tấn công bằng tên lửa. Ảnh: Getty

    Phòng không Syria đã được kích hoạt vào tối hôm qua (30/6) bởi một cuộc tấn công tên lửa xung quanh thủ đô Damascus. Báo cáo cho biết lực lượng phòng không đã đáp trả "các mục tiêu của kẻ thù" xung quanh Damascus, cụ thể hơn là ở vùng nông thôn phía Tây Nam thủ đô, thành công trong việc đánh chặn 3 tên lửa.

    Vụ tấn công lần đầu tiên được ghi nhận khi một vụ nổ lớn xảy ra ở Damascus, sau đó là những vụ nổ nhỏ hơn liên tiếp, theo phóng viên Tân Hoa Xã. Đây không phải là cuộc tấn công tên lửa đầu tiên nhằm vào khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. Một số vụ nổ tương tự trong quá khứ cùng thời gian đó là từ các cuộc tấn công tên lửa do Israel thực hiện.

    Trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib tiếp tục bị tấn công

    Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib tiếp tục bị tấn công. Ảnh: Getty

    Một trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Idlib, miền Bắc Syria tiếp tục bị tấn công bằng hỏa lực bắn ra từ lãnh thổ do lực lượng chính phủ Damascus kiểm soát, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thêm rằng không có thương vong.

    Theo đó, một đại diện của Nga trong khu vực đã ngay lập tức can thiệp vào vụ không kích để ngăn chặn các cuộc tấn công, nhưng Ankara vẫn cảnh báo rằng họ đã hoàn tất các bước chuẩn bị để đưa ra phản ứng cần thiết nếu các sự việc tương tự còn xảy ra.

    Gần đây đã có các cuộc tấn công tương tự vào những trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực. Một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong sự việc hôm 27/6 vừa qua.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Aawsat, Xihua, Alarabiya)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-17-tong-thong-putin-tiet-lo-uu-tien-hang-dau-trong-cuoc-chien-syria-a282237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan