+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4: Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama; Quân đội Syria tấn công dữ dội, IS bỏ chạy...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 20/4: Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama; Quân đội Syria tấn công dữ dội, IS bỏ chạy tán loạn khỏi Palmyra;…

    Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama

    Quân đội Syia thừa thắng tiến vào thị trấn chiến lược của khủng bố ở Hama.

    Hôm 19/4, binh lính Syria đã bắt đầu chiến dịch từ một số hướng sau khi Không quân Syria cùng lực lượng tên lửa và pháo binh nã đạn pháo vào các tuyến phòng thủ của Al-Nusra ở Taybat al-Imam, theo báo Doanh Nghiệp Việt Nam.

    Các đơn vị quân đội, bao gồm hàng trăm binh lính, đã nỗ lực tiến vào Taybat al-Imam từ phía Đông của thị trấn mới được giải phóng Souran và từ phía Qamhaneh thuộc phía Nam.

    Một số chỉ huy quân sự thừa nhận rằng, binh lính Syria đã bước vào Taybat al-Imam, đồng thời cho biết thêm các đơn vị của họ hiện đang củng cố các vị trí ở thị trấn này nhằm đẩy lùi phiến quân Al-Nusra ra khỏi những khu vực còn lại thuộc thị trấn trong vài giờ tới.

    Họ cho biết thêm, các chiến đấu cơ của Nga và Syria đã tiến hành một số chiến dịch oanh kích vào căn cứ của phiến quân Al-Nusra tại một số ngôi làng và thị trấn thuộc phía Bắc Hama, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy nhiều vũ khí và thiết bị của phiến quân.

    Nga bác bỏ thông tin về số người thiệt mạng trong giao tranh ở Syria

    Cảnh tan hoang tại thành phố Palmyra của Syria. - Nguồn: Mirror.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 19/4 đã bác bỏ một thông tin của hãng tin Reuters nói rằng Nga đã giảm bớt số nhà thầu tư nhân và quân nhân của nước này thiệt mạng trong giai đoạn giao tranh ác liệt nhằm giành lại thành phố Palmyra của Syria.

    Bộ Quốc phòng Nga không trả lời đề nghị của Reuters bình luận về số người thiệt mạng, nhưng tuyên bố thông tin hãng tin này đưa ra là giả mạo.

    Cơ quan này nói rằng đó là "một sự kết hợp hoàn toàn dối trá của các tin đồn được thu thập một cách bừa bãi nhằm làm chệch hướng chú ý vào sự giả dối trong cái gọi là cuộc tấn công hóa học tại Khan Sheikhoun".

    Quân đội Syria tấn công dữ dội, IS bỏ chạy tán loạn khỏi Palmyra

    Theo Fars News, hôm nay 19/4, tại khu vực thành phố Homs, Syria, phiến quân IS bỏ chạy tán loạn sau khi bị quân đội Syria tổng tấn công dồn dập vào các cứ điểm, mục tiêu phòng thủ.

    Sau vài tiếng bị càn quét bằng xe tăng, pháo hạng nặng và bộ binh, nhóm khủng bố phải rút lui khỏi những khu vực rộng lớn ở phía Đông Bắc Palmyra. Binh lính Syria đã giành thắng lợi trong cuộc chiến chống IS khi đẩy lùi chúng ra khỏi các khu đồi chiến lược gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km.

    Như vậy, ước tính khoảng gần 100 tay súng IS bị tiêu diệt, cùng nhiều khí tài quân sự, hậu cần bị phá hủy hoàn toàn.

    Trước đó, Thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị các lực lượng liên quân của Syria và Nga bắt giữ tại miền Bắc Syria, theo AL Masdar News ngày 18/4.

    Medvedev: Mỹ tấn công Syria tạo cớ cho IS lộng hành

    Hôm 19/4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định rằng,  cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào một căn cứ không quân Syria mới đây đã tạo điều kiện cho IS hoàn toàn tự do hành động, và rằng Washington đang chiến đấu chống lại Damascus thay vì khủng bố.

    Ông Medvedev lưu ý, cuộc tấn công này không được Liên Hợp Quốc cho phép và vi phạm luật pháp quốc tế. Do vậy, ông khẳng định đây là "một hành động gây hấn quân sự".

    Mỹ đã nã 59 quả tên lửa vào một căn cứ không quân Syria hôm 07/4/2017. - Ảnh: Sputnik.

    "Chúng tôi không biết điều gì có thể xảy ra tiếp theo. Tuy nhiên, tôi biết chắc ai được hưởng lợi từ hành động gây hấn này, đó chính là IS, bởi vì cuộc tấn công (của Mỹ nhằm vào Syria) đã tạo điều kiện cho IS lộng hành, ông Medvedev nhấn mạnh.

    "Và điều chúng tôi nhận thấy bước đi đầu tiên của chính quyền Mỹ tại Syria là một cuộc tấn công chống lại quân chính phủ. Điều này đồng nghĩa rằng, đây không phải là một cuộc chiến chống khủng bố mà là cuộc chiến chống lại bộ máy lãnh đạo Syria," ông giải thích.

    "Rõ ràng hành động leo thang tiếp theo sẽ dẫn đến sự hủy diệt của nhà nước Syria, sự tan rã của chính quyền nước này và là chiến thắng một phần của khủng bố. Kịch bản như vậy trái với những kế hoạch của chúng tôi và Nga sẽ làm việc theo hướng này", Thủ tướng Nga phát biểu.

    Ngoài ra, ông Medvedev đã miêu tả cuộc tấn công vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, Syria hôm 04/4 vừa qua là "một hành động khiêu khích được lên kế hoạch kỹ càng".

    "Mọi thứ xảy ra gần đây tại Syria, trong đó có cuộc tấn công quân sự của Mỹ, hoàn toàn không có lợi cho tiến trình giải quyết tình hình. Những gì diễn ra ở Idlib là một hành động khiêu khích rõ ràng và được lên kế hoạch kỹ càng", ông cho biết thêm.

    Qua đó, ông Medvedev kêu gọi tiến hành điều tra vụ việc và cảnh báo chống lại những cáo buộc nhằm vào chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Assad.

    Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ Palmyra, IS vội rút lui

    Quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ của IS ở Palmyra.

    Theo hãng tin Fars, hôm 19/4, quân đội Syria đã tiếp tục nhằm vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS tại Đông Homs, sau đó chọc thủng chúng, buộc nhóm khủng bố phải rút lui khỏi những khu vực rộng lớn ở phía Đông Bắc Palmyra.

    Binh lính Syria đã giành thắng lợi trong cuộc chiến chống IS khi đẩy lùi chúng ra khỏi các khu đồi chiến lược gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km về phía Đông Bắc.

    Ngoài số lượng lớn tay súng bị thương vong, nhiều phương tiện và vũ khí quân sự hạng nặng của tổ chức này cũng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công.

    Quân đội Syria bắn rơi 2 máy bay do thám của khủng bố ở Aleppo

    Quân đội Syria trong chiến dịch tấn công nhằm tái chiếm thị trấn chiến lược Anadan ở miền Bắc Aleppo đã nhắm tới mục tiêu là hai phi cơ giám sát của những kẻ khủng bố ở làng al-Tamoureh.

    Binh lính chính phủ đã có cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân ở khu vực Anadan Jabal, trong khi các vị trí của khủng bố ở thị trấn Anadan bị các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội nã đạn tới tấp.

    Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Nga cũng thực hiện một số cuộc không kích vào pháo đài của phiến quân ở làng Kafr Hamrah và thị trấn Anadan, tiêu diệt hàng chục tay súng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-204-a187748.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4: Các lực lượng dân chủ Syria thành lập hội đồng quản lý Raqqa; Syria đối mặt nguy cơ xung đột tôn giáo trầm trọng;...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 19/4: Các lực lượng dân chủ Syria thành lập hội đồng quản lý Raqqa; Syria đối mặt nguy cơ xung đột tôn giáo trầm trọng;...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 18/4: Đụng độ ác liệt ở Dara'a, quân đội Syria hạ gục liền lúc 40 tên khủng bố; Quân đội Syria đè bẹp khủng bố,...

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 17/4: Khủng bố sẵn sàng tấn công quân đội Syria bằng vũ khí hóa học; Quân đội Syria điều pháo binh tấn công Hama, khủng bố dính đòn đau;…

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 15/4

    Tình hình Syria mới nhất ngày 14/4: 7 thường dân bị phiến quân hãm hiếp và sát hại dã man ở Aleppo; Nga dùng bom khoan sâu 20m gây kinh hoảng ở Syria;…