+Aa-
    Zalo

    Tổn thất nặng nề của Ukraine trong trận chiến ở "chảo lửa" miền Đông

    (ĐS&PL) - Nhà chính trị gia Nga tiết lộ, hơn 10.000 quân nhân Ukraine, lực lượng được tái triển khai từ tiền tuyến Zaporozhye đến vùng Donbass để ngăn chặn các lực lượng Nga tiến gần Soledar, đã thiệt mạng trong trận chiến giành thành phố.

    Phát biểu với hãng tin Tass (Nga) hôm 26/1, ông Vladimir Rogov, lãnh đạo phong trào "Chúng tôi sát cánh cùng nước Nga" cho biết, vào đầu hoặc giữa tháng 12, quân đội Ukraine đã tập hợp được 30.000 người trên chiến tuyến Zaporozhye.

    Vị chính trị gia cho biết, hơn 10.000 quân nhân Ukraine, lực lượng được tái triển khai từ tiền tuyến Zaporozhye đến vùng Donbass để ngăn chặn các lực lượng Nga tiến gần Soledar, đã thiệt mạng trong trận chiến giành thành phố chiến lược này.

    "Hơn 10.000 chiến binh Ukraine đã bị hạ", ông Rogov cho biết.

    Trước đó, ông Rogov đã thông báo về việc Ukraine tái bố trí lực lượng từ mặt trận Zaporozhye đến thành phố Soledar và Bakhmut ở miền Đông Ukraine.

    "Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất 80, 120, 150, thậm chí 200 binh sĩ mỗi ngày trên tiền tuyến ở Zaporozhye", ông Rogov nói thêm.

    ton that nang ne cua ukraine trong tran chien o chao lua mien dong dspl
    Tổn thất nặng nề của Ukraine trong trận chiến ở "chảo lửa" miền Đông. Ảnh minh họa: Pravda

    Trong khi đó, sau đợt không kích mới nhất của Nga, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đã đề nghị phương Tây cung cấp thêm vũ khí cho nước này. Nhà lãnh đạo Ukraine nói: "Hôm nay, nhờ hệ thống phòng không mà phương Tây cung cấp cho Ukraine và sự chuyên nghiệp của các chiến binh Ukraine, chúng tôi đã bắn rơi hầu hết các tên lửa và máy bay không người lái của Nga. Ít nhất hàng trăm mạng người đã được cứu, hàng chục cơ sở hạ tầng đã được bảo vệ".

    Đáp lại lời kêu gọi của Kiev, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand ngày 26/1 cho biết, nước này sẽ gửi 4 xe tăng chiến đấu Leopard 2 cho Ukraine, sau khi Đức cho phép các quốc gia khác tái xuất khẩu loại xe tăng do họ sản xuất. Dự kiến có 300 xe tăng do Đức chế tạo sẽ được Canada, Phần Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan và Na Uy cung cấp cho Ukraine.

    Phát biểu trước các phóng viên ở Ottawa, bà Anita Anand nói: "Khoản quyên góp này, cùng với những đóng góp của các đồng minh và đối tác, sẽ giúp ích đáng kể cho các lực lượng vũ trang Ukraine".

    Tại Moscow, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên án động thái của các quốc gia NATO, cho rằng đó là hành động can dự vào xung đột.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ton-that-nang-ne-cua-ukraine-trong-tran-chien-o-chao-lua-mien-dong-a564313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan