+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden vẫn dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả xét nghiệm mới nhất của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho thấy ông vẫn dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tái phát COVID-19.

    Bác sĩ Kevin O'Connor, chuyên gia chăm sóc y tế riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết, nhà lãnh đạo 79 tuổi vẫn tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 2/8 (giờ địa phương).

    tong thong biden van duong tinh voi sars cov 2 01
    Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: AP

    Theo ông O'Connor, Tổng thống Biden ""vẫn cảm thấy khỏe mạnh dù hơi ho nhẹ trở lại". Bác sĩ nói thêm rằng ông Biden "không bị sốt và ở trạng thái tinh thần tốt".

    Ông Joe Biden trước đó được điều trị bằng thuốc kháng virus Paxlovid sau khi nhiễm COVID-19 lần đầu hôm 21/7. Vào ngày 27/7, ông đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Tuy nhiên, cuối tuần qua, ông chủ Nhà Trắng lại dương tính với SARS-CoV-2, hiện tượng mà bác sĩ O'Connor mô tả là trường hợp "tái phát" vẫn gặp ở một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân sử dụng thuốc kháng virus Paxlovid.

    Paxlovid là thuốc kháng virus của hãng dược phẩm Pfizer, dùng cho người mắc COVID-19 từ nhẹ đến trung bình. Theo quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), thuốc chỉ được cung cấp cho người Mỹ từ 12 tuổi trở lên, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    CDC Mỹ khuyến cáo người dân nên điều trị bằng Paxlovid "càng sớm càng tốt", hiệu quả nhất là trong 5 ngày sau khi bắt đầu có triệu chứng, tương tự thuốc kháng virus Tamiflu điều trị cúm mùa.

    Hiện tượng tái dương tính sau khi sử dụng Paxlovid được các chuyên gia quan tâm kể từ tháng 7/2022, đến nay vẫn chưa có lời giải. Trung tâm Y tế Quản lý Cựu chiến binh ở Boston đã báo cáo ít nhất 10 ca tái phát sau khi dùng thuốc. Một nửa trong số họ đến từ hai gia đình, khiến các nhà nghiên cứu kết luận đây không phải trường hợp hiếm gặp.

    Kết quả phân tích gen cho thấy người tái dương tính sau dùng Paxlovid không nhiễm biến thể khác, cũng không có dấu hiệu nào cho thấy SARS-CoV-2 đã thay đổi hoặc đột biến để kháng thuốc. Các bệnh nhân đều có triệu chứng nhẹ, không chuyển nặng sau tái dương tính. Vì vậy, CDC Mỹ cho biết họ không cần điều trị thêm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-van-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a546569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan