+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố trợ cấp thảm họa cho các hộ gia đình có thu nhập thấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỗi hộ gia đình 4 người có thu nhập thấp và trung bình tại Hàn Quốc sẽ được hưởng trợ cấp thiên tai là 1 triệu won.

    Mỗi hộ gia đình 4 người có thu nhập thấp và trung bình tại Hàn Quốc sẽ được hưởng trợ cấp thiên tai là 1 triệu won.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: China News

    China News đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố vào ngày 30/3 rằng chính phủ nước này đã quyết định phối hợp cùng với các nhóm chính quyền địa phương để trợ cấp thảm họa cho các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, ước tính chiếm khoảng 70% tổng hộ gia đình tại Hàn Quốc.

    Tiêu chuẩn trợ cấp cho mỗi hộ gia đình 4 người là 1 triệu won (khoảng 820 USD), những gia đình ít hơn 4 thành viên có thể được nhận ít hơn số tiền này một chút.

    "Tất cả người dân Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus corona và tham gia vào cuộc chiến chống lại "dịch bệnh" đều đủ điều kiện để được hưởng trợ cấp", ông Moon Jea-in nói.

    Ông cũng nhấn mạnh rằng những người có thể gánh chịu một số khó khăn về kinh tế nên hiểu và nhượng bộ cho những người có thu nhập thấp hơn.

    Ông Moon Jea-in nói thêm rằng việc chính phủ giải ngân các khoản trợ cấp thiên tai sớm là đặc biệt quan trọng, vì vậy chính phủ sẽ nộp ngân sách bổ sung thứ hai càng sớm càng tốt và cố gắng để được Quốc hội phê chuẩn trong tháng 4.

    Tính đến trưa 30/3, đại dịch Covid-19 đã khiến ít nhất 9.661 người tại Hàn Quốc bị nhiễm bệnh, trong đó có 158 người đã tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-tuyen-bo-tro-cap-tham-hoa-cho-cac-ho-gia-dinh-co-thu-nhap-thap-a317446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan