+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Kyrgyzstan từ chức sau thời gian dài bất ổn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Kyrgyzstan mới đây đã tuyên bố từ chức sau hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử quốc hội.

    Tổng thống Kyrgyzstan mới đây đã tuyên bố từ chức sau hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử quốc hội, nhấn mạnh ông muốn chấm dứt tình trạng hỗn loạn và các cuộc đụng độ giữa nhóm người bầu cử với lực lượng an ninh.

    Ngày 15/10, Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov đã tuyên bố từ chức sau khi hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử quốc hội đã nổ ra khiến đất nước rơi vào tình trạng hỗn loạn.

    Tổng thống Kyrgyzstan từ chức sau hàng loạt các cuộc biểu tình phản đối chính phủ. Ảnh: CNN

    Trong một bài đăng trên trang web tổng thống, ông Jeebekov đã viết: "Đối với tôi, hòa bình ở Kyrgyzstan, sự toàn vẹn của đất nước, sự đoàn kết của người dân và sự yên bình trong xã hội là trên hết. Không có gì đáng quý hơn cuộc sống của những người dân tại đây. Tôi sẽ không nắm giữ quyền lực. Tôi không muốn được lưu lại trong sử sách là vị tổng thống đã chĩa súng và gây đổ máu cho chính người dân của mình". 

    Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Jeenbekov đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bishkek do những vụ động độ giữa nhóm người biểu tình trở nên nghiêm trọng và để ngỏ khả năng sẽ từ chức.

    Tình trạng bất ổn tại Kyrgyzstan bắt đầu từ ngày 4/10 vừa qua, khi phe đối lập bác bỏ kết quả của một cuộc bầu cử quốc hội về chiến thắng của ông Jeenbekov  và các đồng minh. Ông Jeenbekov là tổng thống thứ 3 của Kyrgyzstan, một quốc gia nhỏ ở Trung Á giáp với Trung Quốc, bị buộc phải từ chức do các cuộc biểu tình phản đối của người dân, tính từ năm 2005.

    Minh Hạnh(Theo CNN)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-kyrgyzstan-tu-chuc-sau-thoi-gian-dai-bat-on-a342682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan