+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ phát biểu về ​​vụ bắt giữ con tin ở giáo đường Do Thái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Biden đã lên tiếng về vụ bắt cóc con tin trong một buổi lễ tại một giáo đường Do Thái ngày 15/1.

    Ngày 15/1 (theo giờ địa phương), một đối tượng đã bắt cóc ít nhất 4 con tin trong một buổi lễ tại một giáo đường Do Thái ở thành phố Colleyville (bang Texas, Mỹ).

    Kẻ bắt cóc muốn phóng thích Aafia Sidiqqui, một nhà khoa học Pakistan đang chịu án tù 86 năm tại Texas. Aafia Sidiqqui bị kết tội năm 2010 đối với 7 cáo buộc, bao gồm âm mưu giết người và tấn công vũ trang lực lượng Mỹ ở Afghanistan.

    Sau 10 giờ con tin bị giam giữ, một đội giải cứu con tin đã đột nhập vào giáo đường và giải cứu ba con tin. Một con tin khác đã được giải thoát trước đó. Nghi phạm đã tử vong tại hiện trường.

    tong thong my 2
    Lực lượng đặc nhiệm Texas có mặt tại hiện trường.

    Phát biểu với các phóng viên vào ngày 16/1, Tổng thống Biden mô tả vụ bắt giữ là "một hành động khủng bố" và xác nhận rằng ông đã được Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland thông báo tóm tắt vụ việc.

    Khi được các phóng viên hỏi làm cách nào mà kẻ tấn công, được FBI xác nhận là Malik Faisal Akram (44 tuổi), quốc tịch Anh, có thể mua vũ khí ở Mỹ, ông Biden cho biết ông không có tất cả dữ liệu vụ án. Tuy nhiên, Tổng thống Biden “khẳng định người này đã mua vũ khí trên đường phố khi hạ cánh".

    "Tôi muốn đảm bảo, chúng tôi đã truyền đạt thông tin đến các giáo đường Do Thái và những nơi thờ cúng rằng chúng tôi sẽ không dung thứ cho điều này", ông Biden nói. Tổng thống Mỹ đồng thời ca ngợi những nỗ lực của cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương.

    tong thong my
    Tổng thống Biden

    Giới chức Anh đã lên án vụ bắt giữ con tin này và bày tỏ tình đoàn kết với Mỹ sau khi biết tin đối tượng thực hiện vụ bắt cóc con tin là một công dân Anh.

    Thủ tướng Israel Naftali Bennett cũng cho biết ông đang theo dõi vụ việc. "Chúng tôi cầu cho các con tin và người giải cứu được an toàn", ông Naftali Bennett viết trên mạng xã hội Twitter.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-phat-bieu-ve-vu-bat-giu-con-tin-o-giao-duong-do-thai-a525934.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan