+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Pháp tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố IS ở Sahara

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết lực lượng quân đội nước này đã tiêu diệt Adnan Abu Walid al-Sahrawi, thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Đại sa mạc Sahara.

    Ngày 15/9 (theo giờ địa phương), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các lực lượng quân đội nước này đã thành công tiêu diệt Adnan Abu Walid al-Sahrawi, thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đại sa mạc Sahara.

    Trong bài đăng trên trang Twitter cá nhân, ông Macron ca ngợi: "Đó là một thành công lớn khác của chúng tôi trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố ở Sahel". 

    thu linh is1
    Thủ lĩnh nhóm khủng bố IS tại khu vực Sahel Adnan Abu Walid al-Sahrawi đã bị quân đội Pháp tiêu diệt. Ảnh: Mirror

    Được biết, Sahrawi từng là thủ lĩnh của nhóm IS ở khu vực Sahel (Tây Phi). Văn phòng Tổng thống Macron cho biết nhóm của Sahrawi đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào binh lính Mỹ trong các cuộc tấn công chết người vào năm 2017. Sau đó, vào tháng 8/2020, thủ lĩnh nhóm khủng bố đã đích thân ra lệnh sát hại 6 nhân viên từ thiện người Pháp và tài xế người Nigerien. 

    Hồi tháng 7 vừa qua, Tổng thống Macron từng tuyên bố Pháp sẽ sớm bắt đầu công cuộc tái định hình lực lượng của mình ở Sahel, tuyến đầu cuộc chiến chống lại các tay súng Hồi giáo, sau đó sẽ giảm một nửa sự hiện diện quân sự tại đây. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-phap-tuyen-bo-da-tieu-diet-thu-linh-khung-bo-is-o-sahara-a513396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan