+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin cảnh báo Kiev đang rơi vào “ngõ cụt”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Kiev phải chấm dứt ngay các hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine, đồng thời ngừng gây sức ép kinh tế....

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Kiev phải chấm dứt ngay các hoạt động quân sự ở miền đông Ukraine, đồng thời ngừng gây sức ép kinh tế lên các khu vực do phe ly khai kiểm soát nếu không muốn rơi vào "một ngõ cụt với đầy rẫy những thảm họa".
    Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về vấn đề Ukraine với các nhà lãnh đạo Pháp và Đức sẽ diễn ra tại Minsk vào hôm thứ tư tới, ông Putin vẫn giữ nguyên lập trường cứng rắn của mình về vấn đề Ukraine.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Trao đổi với tờ Al - Ahram (Ai Cập) một ngày trước chuyến viếng thăm Cairo kéo dài hai ngày của mình, ông Putin cho biết: "Điều kiện quan trọng nhất để ổn định tình hình là lúc này phải ngay lập tức ngừng bắn và kết thúc cái gọi là "chống khủng bố", trên thực tế chính là những hoạt động quân sự của chính phủ Ukraine nhằm vào phe ly khai ở đông nam nước này".
    "Nỗ lực của Kiev trong việc gây sức ép kinh tế đối với Donbas (khu vực phía đông Ukraine) và làm xáo trộn cuộc sống hàng ngày tại đây chỉ khiến cho tình hình thêm trầm trọng. Kiev đang đi đến một ngõ cụt với đầy rấy những thảm họa", ông tuyên bố.
    Phương Tây cáo buộc Moscow chính là người chèo lái cuộc nổi loạn, cung cấp vũ khí và quân đội tinh nhuệ cho phe ly khai chống chính phủ. Tuy nhiên, Moscow khẳng định các binh lính chiến đấu ở phía đông Ukraine là quân tình nguyện Nga và phủ nhận việc cung cấp vũ khí cho phe ly khai.
    Ông Putin ám chỉ nguyên nhân của cuộc khủng hoảng ở Ukraine là do phương Tây đã hỗ trợ cho những người biểu tình tiến hành cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich năm 2014.
    "Những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan giành chính quyền bằng cách sử dụng bạo lực quân sự đã đẩy Ukraine đến bờ vực chia rẽ và làm bùng nổ cuộc nội chiến giữa các phe phái", ông Putin cho biết.
    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin sẽ tới Berlin vào hôm thứ hai, 9/2. Các đại diện của Nga, Ukraine, phe ly khai và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sẽ có buổi làm việc tại Minsk vào hôm thứ ba, một ngày trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo.
    Tổng thống Putin cho biết Hội nghị thượng đỉnh ngày 11/2 sẽ diễn ra “nếu chúng ta đã thống nhất được các quan điểm".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-canh-bao-kiev-dang-roi-vao-ngo-cut-a83147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan