+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cách để làm việc với ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng để làm việc với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, quan trọng nhất vẫn là do thái độ.

    Ngày 25/7 (giờ địa phương), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã chỉ trích các đồng nghiệp phương Tây của ông vì có thái độ không đúng với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, trái ngược với những gì ông đã thể hiện trong cách làm việc với Moscow về các vấn đề từ tiến trình hòa bình Syria đến thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc Ukraine vào tuần trước tại Các cảng Biển Đen.

    Chia sẻ trên đài truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ TRT, ông Erdogan gọi thái độ của các chính trị gia phương Tây với ông chủ Điện Kremlin là "không phù hợp về mặt chính trị". Ông giải thích: "Thái độ mà các bạn thể hiện ra với ông ấy là những gì mà các bạn sẽ nhận lại".

    tong thong tho nhi ky
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP 

    Ông Erdogan giải thích, chính sự hiểu biết này đã giúp Ankara hỗ trợ đàm phán thành công thỏa thuận ngũ cốc giữa Moscow và Kyiv vào cuối tuần qua. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chủ trì các cuộc đàm phán đầu tiên giữa Ukraine và Nga trong những ngày đầu chiến dịch quân sự đặc biệt trước khi các tiến trình này bị đình trệ. 

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine, ông "không coi bất kỳ bên nào là kẻ thù". Thổ Nhĩ Kỳ đã không áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Nga nhưng họ đã lên tiếng phản đối hoạt động quân sự của Moscow ở Ukraine và bán cho Kyiv các máy bay không người lái chiến đấu như Bayraktar TB-2 để hỗ trợ họ trong chiến dịch hiện nay.

    Về quan hệ với Nga, ông Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang tập trung vào các vấn đề "đôi bên cùng có lợi", chẳng hạn như tiến trình hòa bình cho nước láng giềng Syria. Là một phần của sáng kiến 'Astana Three', nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã có cuộc gặp với Tổng thống Putin và Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tại Tehran vào đầu tháng này.

    Nói về thoả thuận ngũ cốc mới đạt được, ông Erdogan nhấn mạnh ông quyết tâm đưa thỏ thuận này vào thực tế và kêu gọi các bên tham gia thoả thuận hành động đúng với trách nhiệm. 

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-tho-nhi-ky-chi-cach-de-lam-viec-voi-ong-putin-a545772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan