+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump thắt chặt các lệnh trừng phạt Cuba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Động thái tăng cường các lệnh trừng phạt như một phần thực hiện cam kết của Tổng thống Donald Trump nhằm lật ngược bước đi của người tiền nhiệm Barack Obama

    Chính phủ Mỹ hôm 8/11 vừa qua đã thông báo những hạn chế mới đối với Cuba.

    Động thái tăng cường các lệnh trừng phạt như một phần thực hiện cam kết của Tổng thống Donald Trump nhằm đảo ngược bước đi của người tiền nhiệm Barack Obama trong mối quan hệ đang dần ấm lên với Havana.

    Xe hơi của khách du lịch qua ĐSQ Mỹ tại Havana, Cuba, 24/10. Ảnh: REUTERS / Alexandre Meneghini

    Theo Bộ Tài chính Mỹ, các hạn chế có hiệu lực vào hôm nay (9/11) nhằm ngăn chặn thương mại và du lịch Mỹ giúp ích cho quân đội, tình báo và vũ khí an ninh của Cuba.

    Bộ Tài chính Mỹ đồng thời cho biết họ sẽ mở rộng danh sách các quan chức chính phủ Cuba bị cấm giao dịch cũng như đưa ra chính sách từ chối xuất khẩu những mặt hàng của Cuba bị cấm.

    Chính phủ Mỹ cho biết họ vẫn cho phép các giao dịch thương mại và đưa ra các thỏa thuận về du lịch trước khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực.

    Du khách Mỹ vẫn có thể đến du lịch tại Cuba, tuy nhiên, họ cần phải thông qua một tổ chức của Mỹ và đi cùng với một người đại diện của tổ chức đó, Bộ Tài chính cho biết.

    Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump thắt chặt các hạn chế với Cuba hồi tháng 6, một sự thay đổi nhanh chóng trong chính sách sau khi cựu Tổng thống Barack Obama thực hiện một bước đột phá ngoại giao lịch sử giữa hai quốc gia từng là tình địch trong Chiến tranh lạnh.

    HỒNG NGUYỄN (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-that-chat-cac-lenh-trung-phat-cuba-a208634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan