+Aa-
    Zalo

    TP Hải Dương: Cây "ATM" khẩu trang đầu tiên được đi vào hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi phí lắp đặt cây "ATM" khẩu trang đầu tiên ở TP Hải Dương khoảng 30 triệu đồng, với hi vọng giúp người dân phòng tránh và đẩy lùi dịch bệnh.

    Chi phí lắp đặt cây "ATM" khẩu trang đầu tiên ở TP Hải Dương khoảng 30 triệu đồng, với hi vọng giúp người dân phòng tránh và đẩy lùi dịch bệnh.

    Người dân lấy khẩu trang tại cây "ATM" ở TP Hải Dương. Ảnh: Nhân dân

    Theo báo Nhân dân, ngày 28/8, TP Hải Dương đã khai trương cây "ATM" khẩu trang miễn phí tại Phường Quang Trung do Công ty Thương mại và dịch vụ Hưng Phát (TP Hải Dương) tài trợ.

    Khi có người cần lấy khẩu trang, camera của "ATM" sẽ nhận diện khuôn mặt, sau đó cảm biến chuyển động vận hành và "ATM" tự động "nhả" khẩu trang. Mỗi lần đến "ATM" người dân sẽ nhận được một gói ba khẩu trang.

    Trong buổi đầu tiên hoạt động, rất đông người dân đến để nhận khẩu trang miễn phí. "ATM" khẩu trang tại UBND Phường Quang Trung sẽ hoạt động từ 8-10 giờ sáng tất cả các ngày trong tuần.

    Dự kiến mô hình "ATM" khẩu trang miễn phí sẽ được nhân rộng trên địa bàn TP Hải Dương.

    Tại thành phố Đà Nẵng, một cây ATM gạo nữa đã được đặt tại Trung tâm văn hoá thể thao quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), do UBND quận vận hành, hoạt động từ ngày 27/8 đến ngày 30/8.

    Vietnamnet cho hay, đây là cây ATM gạo thứ 2 ở Đà Nẵng sau ATM gạo tại Hội Chữ thập đỏ TP, giúp người dân bớt khó khăn trong đợt dịch này. Quận Ngũ Hành Sơn đã chuẩn bị 7 tấn gạo, dự kiến phát cho 1.400 người dân. Để đảm bảo giãn cách xã hội, mỗi ngày, cây ATM sẽ phát hơn 1,7 tấn gạo.

    Chị Hoàng Trân Châu, Bí thư Quận đoàn Ngũ Hành Sơn cho biết, để chuẩn bị cho hoạt động này, 1.400 phiếu nhận gạo đã được gửi đến các phường ở quận Ngũ Hành Sơn, mỗi 1 phiếu phát 5kg gạo. Những người được nhận gạo là hộ nghèo, khó khăn, có cả sinh viên, lao động ngoại tỉnh đang mắc kẹt ở Đà Nẵng.

    Người dân đến nhận gạo được hướng dẫn xếp hàng cách nhau 2m, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn. Những người lớn tuổi, người tàn tật sẽ được đoàn thanh niên lấy gạo trao tận tay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hai-duong-cay-atm-khau-trang-dau-tien-duoc-di-vao-hoat-dong-a336887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan