+Aa-
    Zalo

    Trận tranh HCĐ giữa Olympic Việt Nam-UAE: Không đá hiệp phụ, phân thắng bại bằng chấm 11m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tránh việc hai đội mất sức sau mùa giải, Ban tổ chức quyết định không chơi hiệp phụ mà sẽ tranh thắng thua bằng loạt sút luân lưu nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút.

    Để tránh việc hai đội mất sức sau mùa giải, ban tổ chức quyết định không chơi hiệp phụ mà sẽ tranh thắng thua bằng loạt sút luân lưu nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút.

    Thất bại 1-3 trước Hàn Quốc tại bán kết đưa Olympic Việt Nam vào chơi trận tranh HCĐ với Olympic UAE - đội cũng thua ở bán kết trước Nhật Bản.

    Theo điều lệ giải, nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút trận tranh hạng ba thì sẽ sút luân lưu ngay mà không thi đấu hiệp phụ.

    Đây được xem là điều đặc biệt của giải năm nay, khi Ban tổ chức quyết định nên tinh giản luật thi đấu chính thức, tránh để hai đội quá mất sức sau khi đã trải qua đến 6 trận đấu chỉ trong vòng nửa tháng.

    Olympic Việt Nam và Olympic UAE đồng ý với luật chơi không đá hiệp phụ trong trận tranh giải HCĐ sắp tới. Ảnh minh họa

    Cả Olympic Việt Nam và Olympic UAE đều đồng ý với luật chơi này. Thế nên trận tranh HCĐ giữa hai đội diễn ra vào ngày 1/9 chỉ được giải quyết trong 90 phút. Nếu kết quả hòa sẽ tranh thắng thua bằng loạt sút luân lưu, mà không có hiệp phụ.

    Để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo thường chủ động tính tới mọi khả năng, chuẩn bị kỹ càng cho mọi kịch bản. Từ trước trận bán kết, ông đã dành nhiều thời gian buổi tập để các học trò luyện sút luân lưu, cũng như để thủ môn Bùi Tiến Dũng thích nghi với kịch bản này.

    Về phía Olympic UAE, dù nuối tiếc khi tuột vé chung kết nhưng vẫn muốn đội nhà có tấm HCĐ để không phải trắng tay rời ASIAD. Truyền thông nước này cũng đánh giá cao Olympic Việt Nam và cho rằng trận đấu ngày 1/9 tới sẽ không hề dễ dàng với đội nhà. 

    Trong khi đó, HLV Maciej Skorza của Olympic UAE khẳng định đội bóng của ông sẽ làm mọi thứ để giành được tấm huy chương đồng môn bóng đá nam ASIAD 18.

    "Không ai không thất vọng khi thua trận, đặc biệt khi bạn đã ở cận kề trận chung kết. Thế nhưng chúng tôi vẫn còn nguyên động lực. Mục tiêu của đội lúc này là giành bằng được huy chương ASIAD. Huy chương đồng dù không phải là vinh quang lớn nhất nhưng vẫn là phần thưởng mà nhiều cầu thủ muốn có. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chứ không buông xuôi", HLV Maciej Skorza trả lời trên báo chí.

    Cũng theo ông Maciej Skorza, Olympic Việt Nam chứng minh họ là đội bóng mạnh ở lứa tuổi này. Chính vì thế, trận đấu sắp tới còn là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ UAE hướng đến Olympic 2020.

    Trước đó, bắt đầu từ vòng 1/8, các trận đấu đều có hiệp phụ nếu kết quả là hòa sau 90 phút. Việt Nam đá hiệp phụ một lần, khi gặp Olympic Syria ở tứ kết. Văn Toàn là người ghi bàn ở phút 108 mang về chiến thắng quý giá cho đoàn quân của ông Park Hang Seo.

    Hàn Quốc cũng từng đá hiệp phụ với Uzbekistan ở tứ kết và thắng với tỷ số 4-3.

    UAE, đối thủ của Việt Nam ở trận tranh HCĐ sắp tới cũng từng đá hiệp phụ ở tứ kết với Triều Tiên. Sau 120 phút hai đội vẫn hòa nhau 1-1 và UAE vượt qua Triều Tiên bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 5-3.

    Trận tranh HCĐ bóng đá nam giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra lúc 15h ngày 1-9, truyền hình trực tiếp trên kênh VTC3.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-tranh-hcd-giua-olympic-viet-nam-uae-khong-da-hiep-phu-phan-thang-bai-bang-cham-11m-a242407.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan