+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi về danh tính đặc nhiệm SEAL bắn chết Bin Laden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hai cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ Robert O'Neill và Matt Bissonnette đều khẳng định mình là tay súng kết liễu Bin Laden 3 năm về trước.

    (ĐSPL) - Hai cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ Robert O'Neill và Matt Bissonnette đều khẳng định mình là tay súng kết liễu Bin Laden 3 năm về trước.

    Robert O'Neill, 38 tuổi, đã rời khỏi đơn vị số 6 biệt đội SEAL vào năm 2012. Trước khi nhận lời xuất hiện trong bộ phim tài liệu dài 2 tập của đài Fox News ngày 11 và 12/11 tới, O'Neill đã kể câu chuyện tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden cho tạp chí Esquire nhưng không tiết lộ tên tuổi.

    Đặc nhiệm SEAL

    Cựu đặc nhiệm Rob O'Neil khẳng định anh là người đã tiêu diệt Bin Laden.

    Tờ Daily Mail (Anh) mới đây điều tra tin tức và chỉ đích danh "tay súng" SEAL đã tiêu diệt Bin Laden là O'Neill. 3 cựu đặc nhiệm SEAL cũng xác nhận với đài NBC News rằng “The Shooter” là biệt danh của O'Neill đăng trên Esquire số ra tháng 3-2013.

    Trong cuộc đột kích ngày 2/5/2011 vào nơi trú ẩn của Bin Laden ở Abbottabad - Pakistan, O'Neill cho biết anh cùng đồng đội bí mật leo lên tầng 3 ngôi nhà và nhìn thấy tên trùm khủng bố khét tiếng đang ló đầu ra khỏi cửa. Một đồng đội của O'Neill nổ phát súng đầu tiên nhưng không trúng.

    Ngay lập tức, Bin Laden chạy vào trong và theo sau là O'Neill vội vã đuổi theo. Khi chạm trán, anh bắn những phát súng vào đầu tên trùm khủng bố khiến hắn thiệt mạng ngay tại chỗ.

    Trước đó, trong cuốn sách No Easy Day (Ngày không dễ dàng) xuất bản ngày 4/9/2012, cựu đặc nhiệm SEAL Matt Bissonnette lại nói rằng anh là người đã tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden.

    Vụ tiêu diệt Bin Laden: Biệt kích SEAL

    Trùm khủng bố Osama Bin Laden.

    Ngày 6/11 vừa qua, trả lời phỏng vấn của đài NBC News, Bissonnette không trực tiếp đề cập đến câu chuyện của O'Neill. Anh chỉ phát biểu: “Hai người khác nhau nói hai câu chuyện khác nhau vì hai lý do khác nhau. Bất cứ điều gì anh ấy nói, tôi sẽ không đụng chạm tới”.

    Dù vậy, cuốn sách No Easy Day đang mang lại rắc rối cho Bissonnette. Ngày 5/11 vừa qua, ông đâm đơn kiện luật sư Kevin Podlaski đòi bồi thường số tiền 8 triệu USD. Lý do là Podlaski “xúi” Bissonnette cứ xuất bản cuốn sách mà không cần gửi lên Bộ Quốc phòng Mỹ chờ kiểm duyệt.

    Kết quả là Bissonnette bị phạt 4,5 triệu USD vì “công bố thông tin mật của chính phủ”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-ve-danh-tinh-dac-nhiem-seal-ban-chet-bin-laden-a67914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan