+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi VTV 24h so sánh người hâm mộ bóng đá như “hổ đói”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lời so sánh người hâm mộ bóng đá như "hổ đói" khi chen lấn chờ mua vé xem trận Hải Phòng - HAGL phát sóng trên VTV 24h vào tối qua (20/1) đang gây tranh cãi.

    (ĐSPL) - Lời so sánh người hâm mộ bóng đá như "hổ đói" khi chen lấn chờ mua vé xem trận Hải Phòng - HAGL phát sóng trên VTV 24h vào tối qua (20/1) đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

    Cụ thể, vào khoảng 18h47 chiều tối qua (20/1), trong bản tin thể thao với chủ đề "Cơn sốt ảo" trước trận Hải Phòng – HAGL, Chuyển động 24h dùng hình ảnh nhân viên vườn thú cho hổ ăn thịt so sánh với những người chen lấn mua vé xem trận bóng đá giữa Hải Phòng – Hoàng Anh Gia Lai kèm theo bình luận:

    "Nếu những chiếc vé là miếng mồi ngon, có lẽ phải ví những người chen chúc mua vé là những chú hổ đói. Một so sánh vui để thấy rằng, nhu cầu mua vé để xem trận đấu ngày mai tại sân Lạch Tray đang lớn thế nào...".

    Hình ảnh Chuyển động 24h so sánh người chen lấn mua vé với "hổ đói" đang gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. 

    Không những thế, như để người xem truyền hình có thể so sánh trực quan giữa người mua vé và những “chú hổ đói”, người dựng hình đã để 2 bức ảnh: Người mua vé và con hổ bên cạnh nhau.

    Lời bình cùng hình ảnh này đã nhanh chóng được chia sẻ trên khắp mạng xã hội từ đêm hôm qua với nhiều ý kiến tranh cãi từ cộng đồng mạng. Một số cư dân mạng cho rằng so sánh này của chuyển động 24h có phần hơi nặng nề và phản cảm. Tuy nhiên một số khác lại cho rằng so sánh như vậy không có gì là phản cảm.

    Facebooker Anna Nguyen bình luận: “Phải xem lại ý thức xếp hàng”.

    Nickname Hung Phu bày tỏ: “Có thể dùng từ khác có văn hóa hơn để so sánh với những người thiếu ý thức, không nhất thiết phải dùng những từ so sánh quá nặng nề như vậy”.

    Chia sẻ trên báo Infonet, ngay trong tối qua TS. Hoàng Văn Quang, Giảng viên Báo chí, đang công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã bày tỏ thái độ sửng sốt trước phát ngôn phản cảm như vậy. Theo ông đây là một sai sót khó chấp nhận.

    Cổ động viên thể thao họ có niềm đam mê, tình yêu bóng đá, dù họ có làm quá thì cũng không thể so sánh họ với động vật được, nhất là so sánh với con vật đang trong lúc đói. Điều này thể hiện sự hiểu biết, độ nhạy cảm ngôn từ của kíp làm chương trình đó có vấn đề. Phát ngôn như vậy là xúc phạm tình cảm, vi phạm nguyên tắc về đạo đức”, ông Hoàng Văn Quang cho biết thêm.

    Hiện phần tin này vẫn đang nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-vtv-24h-so-sanh-nguoi-ham-mo-bong-da-nhu-ho-doi-a80220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan