+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân, sẵn sàng chiến đấu với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thềm kỷ niệm 64 năm ký Hiệp ước hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng lại dọa sẽ tấn công hạt nhân và sẵn sàng chiến đấu với Mỹ.

    Trước thềm kỷ niệm 64 năm ký Hiệp ước hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng tiếp tục đe dọa sẽ tấn công hạt nhân và sẵn sàng chiến đấu với Mỹ.

    Pak Yong-sik, Bộ trưởng lực lượng vũ trang Triều Tiên đã đưa ra nhận định của mình trong bài phát biểu tại cuộc họp chuẩn bị lễ kỷ niệm dự tính được tổ chức vào ngày mai (27/7).

    "Nếu kẻ thù hiểu sai địa vị chiến lược của chúng ta và cố chấp tiến hành một cuộc chiến, chúng ta sẽ khởi động cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào trái tim của nước Mỹ như một sự trừng phạt không có cảnh báo hoặc thông báo trước", KCNA dẫn lời ông Pak cho biết.

    Liên quan đến tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên, CNN trích lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho biết các phương tiện vận chuyển chuyên chở thiết bị bắn tên lửa đạn đạo đã đến tập kết tại khu vực Kusong, Tây Bắc Triều Tiên.

    Triều Tiên lại dọa tấn công Mỹ trong dịp kỷ niệm. Ảnh: CNN

    Hiệp định đình chiến đã được ký vào ngày 27/7/1953, nhưng trên thực tế, 2 miền Nam - Bắc Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh. Bình Nhưỡng đã chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày Chiến thắng - “kỷ niệm chiến thắng trước Mỹ trong cuộc chiến tranh Triều Tiên”.

    Theo hãng thông tấn Yonhap, động thái trên của Triều Tiên cũng có thể là lời đáp trả cho lời kêu gọi đàm liên Triều từ phía Hàn Quốc.

    Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng không có hạn chót cho câu trả lời từ phía Triều Tiên. Phát ngôn viên Baik Tae-hyun cho biết: “Chính phủ sẽ chờ đợi câu trả lời từ phía Triều Tiên một cách bình tĩnh”.

    Triều Tiên đang tiến hành các chương trình hạt nhân và tên lửa với mục tiêu hoàn thành một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM có khả năng tấn công vào bờ Tây nước Mỹ. Ngày 4/7 vừa qua, nước này đã tuyên bố phóng thử thành công một ICBM.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC) đang tiến hành soạn thảo một nghị quyết mới về các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã đe dọa sẽ có "các biện pháp tương ứng" nếu UNSC cứng rắn.

    (Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-doa-tan-cong-hat-nhan-san-sang-chien-dau-voi-my-a197311.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan