+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã tiếp tục thực hiện một vụ phóng tên lửa, chỉ ba ngày sau khi thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-17.

    Yonhap dẫn thông báo sáng 19/3 của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

    Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng cho biết thứ mà Triều Tiên vừa bắn có thể là một tên lửa đạn đạo.

    trieu tien vua phong ten lua dan dao dspl
    Tên lửa đạn đạo Triều Tiên phóng thử hồi tháng 9/2021. Ảnh: KCNA.

    Trước đó, Triều Tiên cũng đã tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 hôm 16/3. Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, tên lửa bay lên tới độ cao hơn 6.000 km và di chuyển quãng đường hơn 1.000 km trước khi rơi chính xác xuống vị trí định trước ở vùng biển ngoài khơi phía Đông Triều Tiên.

    Vụ phóng nhằm mục đích đưa ra cảnh báo mạnh mẽ hơn đối với các nước có ý đồ leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

    Vụ phóng diễn ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bay tới Tokyo để tham dự hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nhằm thảo luận về các cách đối phó với Triều Tiên.

    Trong cuộc gặp tại Tokyo, lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc nhất trí nối lại Thỏa thuận Chia sẻ Thông tin Tình báo Quân sự (GSOMIA), coi đây là một phần trong nỗ lực đối phó tốt hơn với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 17/3 cho biết đã gửi thư tới Bộ Ngoại giao, yêu cầu tiến hành các biện pháp bình thường hóa GSOMIA với Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc dự kiến sớm gửi thư cho phía Nhật để khôi phục hoàn toàn thỏa thuận này.

    Các vụ phóng mới nhất của Triều Tiên cũng diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận Lá chắn Tự do. Đây là cuộc tập trận có quy mô lớn nhất trong 5 năm qua giữa hai nước đồng minh.

    Triều Tiên nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, coi đây là động thái chuẩn bị cho kịch bản tấn công Triều Tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao-a569258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan