+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm phát triển hệ thống vệ tinh do thám

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử nghiệm vào hôm 27/2 nhằm mục đích phát triển hệ thống vệ tinh do thám.

    Ngày 28/2, CHDCND Triều Tiên xác nhận đã thực hiện một vụ phóng trong quá trình phát triển hệ thống vệ tinh do thám, một ngày sau khi quốc gia láng giềng phát hiện một vụ phóng tên lửa xuất phát từ nước này.

    trieu tien 1646006220104871502432
    Triều Tiên thông báo nước này đã tiến hành một “cuộc thử nghiệm quan trọng” phục vụ mục đích phát triển một “vệ tinh trinh sát". Ảnh minh họa

    Thông báo từ hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) không nói rõ loại tên lửa nào đã được sử dụng trong vụ thử, nhưng các nhà chức trách Hàn Quốc và Seoul cho biết đây có vẻ là một tên lửa đạn đạo được bắn từ một khu vực gần Bình Nhưỡng, nơi có sân bay quốc tế.

    Vụ phóng là vụ thử thứ 8 trong năm nay và là vụ đầu tiên kể từ đầu tháng. Vụ phóng gần đây nhất vào ngày 30/1, là tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12, được gắn camera ở chóp.

    Theo KCNA, vụ phóng nói trên đã giúp xác nhận độ chính xác khi hoạt động của hệ thống chụp ảnh độ nét cao, hệ thống truyền dữ liệu và các thiết bị kiểm soát bằng cách "tiến hành chụp ảnh theo chiều thẳng đứng và xiên về một khu vực cụ thể trên Trái đất", với các camera được gắn trên vệ tinh do thám.

    "Cuộc thử nghiệm này có ý nghĩa lớn trong việc phát triển vệ tinh do thám", KCNA viết. Truyền thông Triều Tiên đã công bố 2 bức ảnh cho thấy bán đảo Triều Tiên nhìn từ không gian.

    Phát triển vệ tinh do thám quân sự là một trong số những bước tiến mà Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi đạt được vào năm 2021, bao gồm cả vũ khí siêu thanh được thử nghiệm gần đây.

    Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, việc Triều Tiên thúc đẩy phát triển công nghệ này diễn ra khi Hàn Quốc có kế hoạch thử nghiệm một quả đạn không gian nhiên liệu rắn vào tháng 3 như một phần của dự án triển khai các vệ tinh giám sát quân sự của riêng mình.

    Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên bắn hôm 27/1 đã bay tới độ cao tối đa khoảng 620 km (390 dặm) và tầm bắn khoảng 300 km (190 dặm).

    Vụ phóng đối mặt sự phản đối của Mỹ, Anh, Pháp và ba thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc này dự kiến sẽ đề cập đến vụ phóng mới của Triều Tiên trong phiên họp kín vào ngày 28/2.

    Theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an, Triều Tiên bị cấm phát triển tên lửa đạn đạo.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-thu-nghiem-phat-trien-he-thong-ve-tinh-do-tham-a529641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan