+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới phát triển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông nhà nước Triều Tiên mới đây tiết lộ những vật thể mà Bình Nhưỡng phóng trong năm mới là tên lửa siêu thanh mới phát triển.

    Ngày 7/1, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới phát triển trong vụ phóng vật thể đầu năm. Vụ phóng tên lửa được tiến hành sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cam kết vào cuối năm ngoái sẽ tăng cường khả năng quốc phòng của quốc gia, với tuyên bố rằng môi trường quân sự của Bán đảo Triều Tiên và tình hình quốc tế đang "trở nên bất ổn".

    Một số chuyên gia đối ngoại cho biết vụ phóng tên lửa nhằm mục đích gia tăng ảnh hưởng của ông Kim tại quê nhà, trong bối cảnh nền kinh tế Triều Tiên đang trở nên trì trệ vì biên giới đóng cửa liên tục sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. 

    screen shot 2022 01 06 at 072244
    Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh ngày 5/1/2022. Ảnh: KCNA 

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, tên lửa siêu thành đã thực hiện một chuyển động ngang 120 km "trong khoảng cách bay của đầu đạn siêu thanh từ phương vị phóng ban đầu đến phương vị mục tiêu và bắn trúng mục tiêu đã định cách đó 700 km".

    Trước đó, trong ngày 6/1, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng loạt báo cáo về việc Triều Tiên phóng một vật thể nghi là tên lửa ra khu vực biển Nhật Bản bất chấp các nghị quyết từ Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Được biết, đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên được Triều Tiên thực hiện kể từ tháng 10/2021. 

    Tại đại hội đầu tiên của đảng cầm quyền sau 5 năm vào tháng 1/2021, Triều Tiên từng tuyên bố sẽ giới thiệu một "tên lửa đầu đạn siêu thanh". Tên lửa siêu thanh được thiết kế có khả năng di chuyển với tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh. Theo Kyodo News, các hệ thống phòng thủ hiện nay chưa thể đánh chặn hiệu quả đối với tên lửa siêu thanh nên nếu Triều Tiên thật sự sở hữu loại vũ khí này, tình trạng căng thẳng và lo ngại về an ninh khu vực sẽ gia tăng, đặc biệt đối với Nhật Bản và Hàn Quốc.  

    Minh Hạnh (Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-thu-nghiem-ten-lua-sieu-thanh-moi-phat-trien-a524832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan