+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng Bảo vệ An ninh quốc gia tại Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Trung Quốc đã chính thức bổ nhiệm các vị trí chủ chốt của Văn phòng bảo vệ an ninh quốc gia thuộc chính phủ Trung ương tại Hong Kong.

    Chính phủ Trung Quốc đã chính thức bổ nhiệm các vị trí chủ chốt của Văn phòng bảo vệ an ninh quốc gia thuộc chính phủ Trung ương tại Hong Kong.

    Ông Trịnh Nhạn Hùng. Ảnh: SCMP.

    Ông Trịnh Nhạn Hùng sẽ đảm nhiệm vị trí người đứng đầu Văn phòng bảo vệ an ninh quốc gia của chính phủ Trung ương tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong, SCMP đưa tin ngày 3/7. 

    Ông Trịnh Nhạn Hùng (57 tuổi), người Quảng Đông, có thời gian dài công tác tại tỉnh này và chưa bao giờ giữ một vị trí nào trong chính quyền bên ngoài Quảng Đông.

    Trước đó, tháng 1/2005, ông Trịnh đảm nhận vị trí phó bí thư Thành ủy thành phố Sán Vĩ (tỉnh Quảng Đông) và đến tháng 9/2011, ông làm bí thư Thành ủy Sán Vĩ. Đến tháng 10/2018, ông trở thành tổng thư ký Tỉnh ủy Quảng Đông.

    Ông Trịnh từng đưa ra những bình luận cứng rắn khi xử lý biểu tình tranh chấp đất đai của người dân làng Ô Khảm năm 2011.

    Theo giáo sư Willy Lam tại Đại học Trung Văn Hong Kon: "Ông Trịnh là một người thi hành pháp luật cứng rắn". Giáo sư nhận định kinh nghiệm của ông Trịnh trong việc xử lý các vụ bất ổn ở Quảng Đông đã giúp ông được chính quyền chọn lựa cho vị trí mới.

    Theo Tân Hoa Xã, ông Lý Giang Chu và bà Tôn Thanh Dã, từng hoặc đang làm việc tại Bộ An ninh Nhà nước, được bổ nhiệm làm cấp phó của ông Trịnh tại cơ quan mới.

    Như đã đưa tin, ngày 30/6 vừa qua, Luật Bảo vệ an ninh quốc gia tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) chính thức có hiệu lực.

    Chính quyền Hong Kong khẳng định đạo luật đã khắc phục được những lỗ hổng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia ở đặc khu, thể hiện quyết tâm của chính quyền trung ương trong việc duy trì vững chắc chính sách “một nước, hai chế độ”, cũng như sự ổn định lâu dài và thịnh vượng của Hong Kong.

    Tính đến đêm 1/7, cảnh sát Đặc khu Hành chính Hong Kong đã bắt giữ khoảng 370 người biểu tình tụ tập bất hợp pháp, gây rối trật tự công cộng và sở hữu vũ khí tấn công trái phép.

    Mộc Miên (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bo-nhiem-nguoi-dung-dau-van-phong-bao-ve-an-ninh-quoc-gia-tai-hong-kong-a329567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan