+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc còn tập trận quy mô lớn thêm 3 tháng nữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc đưa tin, quân đội nước này sẽ tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài ba tháng.

    (ĐSPL) – Truyền thông Trung Quốc đưa tin, quân đội nước này sẽ tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn kéo dài ba tháng.
    Tờ WantChinaTimes dẫn nguồn tin Trung Quốc cho hay, các chuyên gia bình luận quân sự Trung Quốc bác bỏ mọi mối liên quan giữa những cuộc tập trận và sự gia tăng căng thẳng với Nhật Bản.
    Các lực lượng lục quân, không quân và hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đều đã bắt đầu những cuộc tập trận huấn luyện trong tuần qua, bao gồm hàng loạt các cuộc tập trận ở tỉnh Cam Túc, tây bắc Trung Quốc và các vụ thử tên lửa S-300. Sáu trong tổng số 7 quân khu của PLA, bao gồm Nam Kinh, Thẩm Dương, Quảng Châu, Bắc Kinh, Thành Đô và Jinan đều sẽ tiến hành những cuộc tập trận bắn đạn thật trong vòng ba tháng tới.
    Trung Quốc tập trận quy mô lớn trong ba tháng

    Một cuộc tập trận xe tăng của PLA tại khu vực Nội Mông ngày 21/6/2014.

    Hải quân Trung Quốc đang tiến hành tập trận ở Eo Bohai và vùng biển phía bắc biển Hoàng Hải từ ngày 25/7 đến 1/8, các cuộc tập dượt vũ khí diễn ra tại Vịnh Bắc Bộ trong khoảng thời gian từ 26/7 – 1/8 và các cuộc tập trận bắn đạn thật được thực hiện ở vùng biển ngoài khơi thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô từ ngày 28/7 – 20/11.
    Các cuộc tập trận này diễn ra vào thời điểm Trung Quốc tiếp tục tranh chấp lãnh thổ với Nhật Bản trên Biển Hoa Đông và với Philippines và Việt Nam trên Biển Đông.
    Đại tá Zhang Junshe, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu của Hải quân Trung Quốc nói với China News Service rằng, các cuộc tập trận này có quy mô lớn và mạnh hơn so với những cuộc tập trận trước đó, tập trung vào hoạt động phòng vệ biển và nhằm tăng cường khả năng trinh sát cũng như phản ứng nhanh. Việc nhiều khu vực tiến hành tập trận vào cùng thời điểm chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, Zhang cho biết.
    Những cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, tần suất cao với sự tham gia của nhiều quân chủng không chỉ phản ánh quyết tâm và sự tự tin của PLA mà còn cho thấy ý chí cũng như sức mạnh của họ trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, Zhang nhận định.
    Truyền thông Đức cho biết, các cuộc tập trận trên biển là những cuộc tập trận lớn nhất mà Trung Quốc tiến hành trong những năm gần đây và là một dấu hiệu thể hiện tham vọng xây dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh của PLA. Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản nhận định, những cuộc tập trận này có thể nhắm vào Nhật Bản. Một số hãng tin nhấn mạnh rằng, 25/7 là ngày đánh dấu 120 năm bắt đầu Chiến tranh Nhật – Thanh; 15/8 là ngày Nhật Bản đầu hàng trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai và 18/9 là ngày kỷ niệm sự kiện Phụng Thiên diễn ra năm 1931. Khi đó, Nhật Bản xâm lược miền Bắc Trung Quốc.
    Chuyên gia quân sự Liu Jiangping cũng khẳng định rằng, các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc không nhằm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào nhưng những cuộc tập trận này vốn mang một ý nghĩa đặc biệt mà những nước khác có thể cảm nhận được. Tóm lại, những cuộc tập trận của Trung Quốc là một lời cảnh báo đối với các quốc gia khác rằng, PLA có sức mạnh và khả năng để trấn áp bất cứ ai có ý định thách thức chủ quyền của Trung Quốc đối với các vùng biển. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-con-tap-tran-quy-mo-lon-them-3-thang-nua-a43612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan