+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: COVID-19 âm thầm lây lan, Bắc Kinh báo động ca nhiễm tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Bắc Kinh cảnh báo nguy cơ lây nhiễm vẫn còn cao và số ca COVID-19 tại thủ đô của Trung Quốc dự kiến còn tăng trong những ngày tới.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 25/4 thông báo, nước này ghi nhận thêm 2.666 ca nhiễm COVID-19 cùng 17.528 ca nhiễm không triệu chứng. Trong số liệu trên, có 2.472 ca nhiễm COVID-19 và 16.983 ca nhiễm không triệu chứng ghi nhận tại thành phố Thượng Hải, điểm nóng nhất trong đợt dịch này ở Trung Quốc.

    Nước này cũng ghi nhận số ca tử vong do COVID trong ngày đạt mưc cao kỷ lục mới, với 51 ca, tăng 12 ca so với ngày hôm trước.

    Tất cả các ca tử vong đều tại Thượng Hải, là những người cao tuổi có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như hội chứng mạch vành, ung thư, Alzheimer,... Gần như tất cả những người tử vong đều không đủ tiêu chuẩn để được tiêm phòng vì bệnh nền.

    “Rủi ro vẫn cao đối với người cao tuổi vì COVID-19 có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng. Những người cao tuổi đủ tiêu chuẩn tiêm chủng được khuyến khích đi tiêm sớm”, Zhao Dandan, Phó Giám đốc Uỷ ban Y tế Thượng Hải, khuyến cáo.

    Trong lúc nhiều thành phố của Trung Quốc đang đối phó đợt bùng phát COVID-19 mới trong vài tháng qua, thì dịch bắt đầu "âm thầm" trở lại thủ đô Bắc Kinh.

    Thành phố với hơn 21,9 triệu dân này ghi nhận thêm 14 ca nhiễm COVID-19 và 5 ca nhiễm không triệu chứng trong 24 giờ qua.

    trung quoc covid 19 am tham lay lan bac kinh bao dong ca nhiem tang 01
    Bắc Kinh cảnh báo số ca nhiễm COVID-19 có thể tăng trong những ngày tới. Ảnh minh họa

    Bà Peng Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Bắc Kinh, cho biết các ca lây nhiễm cộng đồng bắt đầu ở thành phố khoảng một tuần trước và liên quan đến các trường học, nhóm du lịch.

    Cũng theo bà Peng, quan sát sơ bộ cho thấy dịch COVID-19 đã "lây lan một cách vô hình" trong thủ đô của Trung Quốc từ một tuần nay, ảnh hưởng đến "các trường học, các nhóm du lịch và nhiều gia đình".

    Phó giám đốc CDC Bắc Kinh cảnh báo nguy cơ lây nhiễm vẫn còn cao và số ca COVID-19 tại Bắc Kinh dự kiến còn tăng trong những ngày tới.

    Chính quyền Bắc Kinh đang cho phong tỏa một số cộng đồng có ca bệnh, cũng như yêu cầu người đi vào thành phố có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ. Những ai từng đến các khu vực dù chỉ có 1 ca bệnh trong 2 tuần qua cũng bị cấm vào thành phố.

    Tân Hoa Xã dẫn lời ông Liang Wannian, lãnh đạo ban chuyên gia COVID-19 của NHC, cho rằng chính quyền cần ban hành các biện pháp nghiêm ngặt hơn nữa để chấm dứt sự lây lan của dịch bệnh.

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 203.334 ca nhiễm COVID-19 (không bao gồm ca nhiễm không triệu chứng) và 4.776 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-covid-19-am-tham-lay-lan-bac-kinh-bao-dong-ca-nhiem-tang-a535281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắc Kinh đối diện làn sóng COVID-19 mới

    Bắc Kinh đối diện làn sóng COVID-19 mới

    Chính quyền Bắc Kinh sẽ tiến hành xét nghiệm hàng loạt đối với người lớn tuổi đã từng tham gia các đoàn du lịch, công nhân xây dựng và trường học tại các cụm dịch.