+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đề nghị Mỹ cách chức tư lệnh Thái Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Trung Quốc đã đưa ra đề nghị Mỹ cách chức Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris để đổi lấy việc gây thêm sức ép lên Triều Tiên.

    Giới chức Trung Quốc đã đưa ra đề nghị Mỹ cách chức Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris để đổi lấy việc gây thêm sức ép lên Triều Tiên.

    Dân Trí đưa tin, Trung Quốc được cho là đã hối thúc Mỹ sa thải Tư lệnh Thái Bình Dương Harry Harris, đổi lại Bắc Kinh sẽ tăng cường sức ép với Triều Tiên, báo Kyodo của Nhật dẫn nguồn thạo tin cho biết hôm nay 6/5.

    Tư lệnh Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris. (Ảnh: AFP)

    Nguồn tin cho biết, giới chức Trung Quốc đã đưa ra đề nghị này thông qua đại sứ ở Mỹ Thôi Thiên Khải trùng dịp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Mỹ hôm 6/4. Tuy nhiên, phía Mỹ có vẻ như đã từ chối đề nghị này.

    Tư lệnh Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris, được biết đến là người có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc trong các vấn đề như Biển Đông. Ông cũng kêu gọi tiếp tục các hoạt động tự do hàng hải của Mỹ ở Biển Đông.

    Theo TTXVN, tháng 4 vừa qua, ông đã ra lệnh triển khai tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ tới vùng biển gần Bán đảo Triều Tiên để thể hiện sức mạnh giữa lúc xuất hiện những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể tiếp tục phóng thử tên lửa đạn đạo và tiến hành thêm vụ thử hạt nhân lần thứ 6. 

    Nguồn tin trên còn cho biết, ông Thôi Thiên Khải cũng đã đề nghị chính quyền Trump không coi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ. Mỹ cũng đã thực hiện đúng đề nghị này khi cân nhắc vai trò của Bắc Kinh trong việc hỗ trợ Washington giải quyết vấn đề Triều Tiên.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-de-nghi-my-cach-chuc-tu-lenh-thai-binh-duong-a189345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan