+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đóng cửa 13.000 trang web, tăng cường giám sát không gian mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã đóng cửa hơn 13.000 trang web kể từ đầu năm 2015 vì vi phạm luật pháp hoặc các quy tắc khác, Tân Hoa Xã cho hay.

    Trung Quốc đã đóng cửa hơn 13.000 trang web kể từ đầu năm 2015 vì vi phạm luật pháp hoặc các quy tắc khác, Tân Hoa Xã cho hay.

    Bắc Kinh đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ không gian mạng kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền 5 năm trước. Chính phủ nói rằng tất cả các nước trên thế giới đều kiểm soát internet, dù ít hay nhiều, và các quy tắc chỉ để nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, ổn định xã hội cũng như ngăn chặn lan rộng các nội dung khiêu dâm, bạo lực.

    Một bản báo cáo tại phiên họp của Ủy ban thường trực Quốc hội Trung Quốc cho biết chính quyền đã nhắm vào nội dung khiêu dâm, bạo lực khi kiểm duyệt các trang web, blog cùng với các tài khoản truyền thông xã hội.

    Trung Quốc mạnh tay đóng cửa 13.000 trang web trong 3 năm qua. Ảnh minh họa: Getty

    Không chỉ đóng cửa tới 13.000 trang web, gần 10 triệu tài khoản trong đó cũng đã bị hủy. Tân Hoa Xã cho biết: "An ninh mạng liên quan đến việc điều hành đất nước lâu dài của Đảng, việc duy trì nền hòa bình và ổn định của đất nước cũng như đảm bảo sự phát triển kinh tế xã hội cùng lợi ích của người dân”.

    Hơn 90% số người được khảo sát bày tỏ sự ủng hộ đối với các nỗ lực của chính phủ nhằm quản lý internet. 63,5% trong số họ tin rằng trong những năm gần đây đã có sự giảm đáng kể nội dung trực tuyến có hại.

    Tân Hoa Xã dẫn lời ông ông Wang Shengjun, Phó Chủ tịch Ủy ban thường trực của Quốc hội nói rằng những động thái này cũng có những tác động cản trở. Vậy nên, trên thực tế, cơ quan chức năng bao gồm Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc đã phải triệu tập hơn 2.200 nhà điều hành trang web để đàm phán trước khi có hành động cụ thể.

    Trung Quốc chính thức áp dụng luật về an ninh mạng hồi tháng 6/2017. Bắc Kinh duy trì chế độ kiểm duyệt nghiêm ngặt, cấm truy cập vào nhiều hãng tin tức nước ngoài, công cụ tìm kiếm và cả mạng truyền thông xã hội bao gồm Google và Facebook.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Fortune)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dong-cua-13000-trang-web-tang-cuong-giam-sat-khong-gian-mang-a214137.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan