+Aa-
Zalo

Trung Quốc: KFC, Pizza Hut đổ bỏ hàng loạt thịt quá hạn

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhiều chuỗi nhà hàng và đại lý đồ ăn nhanh lớn ở Trung Quốc đã phải đổ bỏ các sản phẩm thịt bò và thịt gà bị nghi hết hạn.

(ĐSPL) – Nhiều chuỗi nhà hàng và đại lý đồ ăn nhanh lớn ở Trung Quốc đã phải đổ bỏ các sản phẩm thịt bò và thịt gà bị nghi hết hạn.

WantChinaTimes đưa tin, công ty thực phẩm Shanghai Husi, nhà cung cấp thịt cho các chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh ở Trung Quốc, đã phải tạm đóng cửa để phục vụ cho công tác điều tra, sau khi truyền hình địa phương phát bản tin cho biết, công nhân của công ty này đã đóng gói lại các sản phẩm thịt quá hạn để bán cho khách hàng, lừa dối nhân viên kiểm định an toàn thực thẩm.

Đồ ăn nhanh Trung Quốc rúng động vì thực phẩm hết hạn

Một cửa hiệu McDonald ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc.

Các chuỗi cửa hàng ăn ở Trung Quốc như Mc Donald, Burger King cho hay, họ đã ngừng việc bán các đồ ăn làm từ thịt do công ty Shanghai Husi cung cấp. Nhiều chuỗi cửa hàng khác mà Shanghai Husi khẳng định đã hợp tác cùng bao gồm Pizza Hut, Dominoes, 7-Eleven, Starbucks, TGI Fridays, Subway và IKEA.

Tuy nhiên, người phát ngôn của IKEA xác nhận, họ từng hợp tác với Shanghai Husi nhưng chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2012 đến tháng 8/2013; trong khi Yoshinoya, TGI Fridays, Dominoes và Subwway đều bác bỏ chuyện làm ăn với Shanghai Husi.

Li Boqing thuộc công ty Burger King China cho biết, tất cả các sản phẩm thịt không đạt chất lượng đã bị tiêu hủy và nói thêm, khối lượng thịt chỉ chiếm phần tương đối nhỏ nên hoạt động của công ty không bị ảnh hưởng.

Hai hãng ăn nhanh McDonald’s và Yum! Brands, chủ sở hữu của KFC và Pizza Hut, thông báo họ đã loại những đồ ăn làm từ thịt không đạt chất lượng ra khỏi thực đơn, đồng thời, họ cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Các hãng đồ ăn nhanh như Burger King, McDonalds và Yum! Brands nói rằng đang hỗ trợ các nhà chức trách điều tra vụ việc.

Theo thông tin trên báo chí, Shanghai Husia chủ yếu cung cấp các sản phẩm như thịt, hải sản, mì sợi và rau cho những cửa hàng ăn nhanh khắp Trung Quốc. Công ty này cho biết, diện tích mặt bằng của họ là 21 nghìn m2 và mỗi năm sản xuất 12 nghìn tấn thực phẩm đông lạnh.

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-kfc-pizza-hut-do-bo-hang-loat-thit-qua-han-a42194.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Đánh bom rung chuyển sân bay ở Trung Quốc

Đánh bom rung chuyển sân bay ở Trung Quốc

(ĐSPL) - Một vụ đánh bom lớn làm rung chuyển sân bay Tào Gia Bảo ở thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, TQ xảy ra lúc 13h45 ngày hôm nay (15/7) khiến một người bị thương.