+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nhóm du lịch nhiễm COVID-19 về Bắc Kinh không khai báo, tiếp xúc cả nghìn người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợt bùng phát dịch COVID-19 hiện tại ở Trung Quốc phần lớn có liên quan đến những người đi du lịch trong nước.

    Theo China News, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 26/10 thông báo, nước này ghi nhận thêm 43 ca nhiễm mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, trong đó có 14 ca nhập cảnh và 29 trường hợp trong nước.

    Các con số này vẫn ở mức thấp so với hầu hết các khu vực trên thế giới nhưng vẫn được đánh giá "nguy cơ cao" tại Trung Quốc bởi nước này đến nay vẫn kiên trì với chiến lược "Không COVID" trong suốt đại dịch, cùng với đó là thời điểm Thế vận hội Mùa đông đã cận kề.

    Giới chức y tế Trung Quốc cho biết đợt bùng phát dịch mới nhất đã ảnh hưởng đến 11 tỉnh và có liên quan đến biến chủng Delta. Hầu hết ca nhiễm có liên quan đến khách du lịch trong nước, do Trung Quốc hiện vẫn đóng cửa biên giới.

    trung quoc nhom du lich tu lai nhiem covid 19 ve bac kinh khong khai bao tiep xuc ca nghin nguoi 01
    Một trạm xét nghiệm COVID-19 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Baidu

    Theo một quan chức y tế cấp cao, hơn 100 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch hiện tại có liên quan đến những người đi du lịch.

    Trong cuộc họp báo sáng 25/10, bà Pang Xinghuo, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Bắc Kinh, cho biết, đợt dịch lần này tại Bắc Kinh liên quan tới 2 nhóm du lịch tự lái và một nhóm gồm 5 người đã không khai báo khi trở về thành phố này.

    Một người trong nhóm này đã có triệu chứng nhiễm bệnh trong suốt hành trình. Người này nhiều lần đến hiệu thuốc mua thuốc hạ sốt, thuốc cảm… và hai lần tổ chức cho 8 người chơi mạt chược tại nhà, ngoài ra còn đến nhiều địa điểm tập trung đông người ở Bắc Kinh.

    Báo cáo cho biết, hiện đã xác định được 1.534 F1 và 5 F0 liên quan đến trường hợp này.

    Trong khi đó, nhóm du lịch còn lại gồm 4 người, đã khai báo y tế sau khi trở về Bắc Kinh và được cách ly theo dõi tại nhà. 310 F1 liên quan đến nhóm này đã được xác định.

    Thành phố Bắc Kinh đã hạn chế du khách tới các điểm du lịch và khuyến cáo người dân không nên rời thành phố trừ khi cần thiết, mặc dù các dịch vụ vận tải thông thường vẫn tiếp tục vận hành.

    Người đi qua vùng dịch trong 14 ngày qua cũng bị hạn chế nhập cảnh vào Bắc Kinh. Trong trường hợp cần thiết, nếu muốn vào Bắc Kinh, họ phải có kết quả xét nghiệm âm tính và trải qua 2 tuần theo dõi sức khỏe.

    Kể từ khi dịch COVID-19 lần đầu bùng phát tại Trung Quốc từ cuối năm 2019 đến nay, nước này đã ghi nhận 91.601 ca nhiễm và 4.636 bệnh nhân tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nhom-du-lich-nhiem-covid-19-ve-bac-kinh-khong-khai-bao-tiep-xuc-ca-nghin-nguoi-a517299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan