+Aa-
    Zalo

    Tử hình kẻ giết bằng được chị gái, hòng cướp vàng của cha mẹ

    (ĐS&PL) - Bị cáo Lê Lâm Trường nhẫn tâm xuống tay sát hại chị ruột mình để cướp tiền vàng, tiền của cha, mẹ.

    Ngày 12/4, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Lâm Trường (27 tuổi, trú tại xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) án tử hình về tội Giết người, 12 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt với bị cáo Trường là tử hình.

    Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 7/3/2021, vợ chồng ông Lê Văn Được và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga (trú tại tổ 11, ấp Tân Lợi, đi khám bệnh ở TP.HCM).

    Trước khi đi, vợ chồng ông có nhờ con gái Lê Thị Kim A. (ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh An, huyện Châu Thành) đến ngủ trông coi nhà cùng với em trai Lê Lâm Trường và đưa cho Trường 20 triệu đồng để Trường nhận cầm xe máy cho khách.

    Đến khoảng 21h cùng ngày, chị An khóa cửa nhà rồi cùng con là Trần An Như (10 tuổi) đi ngủ; còn Trường ra ngoài trước cửa nhà nằm võng. Một lúc sau, Trường nảy sinh ý định giết chị An để chiếm đoạt tài sản của cha, mẹ để tiêu xài và trả nợ.

    tu hinh ke giet bang duoc chi gai hong cuop vang cua cha me
    Bị cáo Lê Lâm Trường tại tòa. (Ảnh: Dân trí)

    Theo đó, khoảng 22h cùng ngày, thấy mọi người xung quanh đã ngủ, Trường lấy thanh sắt tròn đặc, dài khoảng 50cm (chuẩn bị từ trước) giấu sau lưng, đi đến trước cửa nhà chính giả vờ kêu chị An mở cửa cho Trường vào có việc. Tin lời, chị An thức dậy mở cửa cho Trường vào, rồi quay trở lại giường ngủ.

    Trường cầm thanh sắt đi theo sau đánh trúng vùng đầu của chị An nhiều cái làm ngã xuống nền nhà. Sợ người dân phát hiện, Trường đi ra đóng cửa nhà. Khi quay trở vào, thấy chị An đang bò vào gầm giường, Trường tiếp tục dùng 2 tay bịt miệng và bóp cổ chị An cho đến khi không còn cử động.

    Nghĩ chị An đã chết, Trường kéo chị đến phòng ngủ của Trường và để nằm trên giường. Xong, Trường lấy dây điện, máy cắt sắt, kìm bấm, búa, lưỡi cưa sắt, đá cắt sắt (đã chuẩn bị trước)... đem vào phòng ngủ của ông Được, cắt ổ khóa cửa tủ lấy 100 triệu đồng và 6 chiếc nhẫn vàng 24K, trọng lượng 30 chỉ của vợ chồng ông Được bỏ vào ba lô vải đựng quần áo của Trường cất giữ.

    Lúc này, Trường nghe tiếng động bên phòng ngủ của Trường, qua kiểm tra, phát hiện chị An còn cử động, Trường tiếp tục lấy thanh sắt đánh vào vùng mặt của An 2 cái. Thấy chị An không còn cử động, Trường thay quần áo, lấy ba lô đựng tiền, vàng lên xe máy rời khỏi hiện trường.

    Sau khi Trường bỏ đi, Như thức dậy lấy điện thoại di động của chị An gọi điện báo cho Trần Quang Hiền (cha ruột của Như và là chồng của chị An) biết sự việc đến đưa chị An đi cấp cứu, nhưng chị đã chết.

    Số tài sản chiếm đoạt được, Trường đem 6 chỉ vàng đến nhiều tiệm vàng khác nhau ở TP.HCM, TP/Cần Thơ và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bán với tổng số tiền 152 triệu đồng.

    Trường mua đồ trang sức đeo và điện thoại sử dụng, số tiên còn lại Trường tiêu xài hết.

    Ngày 12/3/2021, Trường bị khởi tố, điều tra.

    Đến ngày 13/4/2021, Trường bị bắt truy nã khi đang lẩn trốn tại TP.Đà Nẵng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-ke-giet-bang-duoc-chi-gai-hong-cuop-vang-cua-cha-me-a534050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan