+Aa-
    Zalo

    Tuổi trẻ Hà Tĩnh ‘biến’ phế liệu thành xe đạp tặng cho học sinh nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua bàn tay của các đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh, những chiếc xe đạp cũ tưởng chừng bỏ đi đã "biến" thành xe mới, để tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

    Qua bàn tay của các đoàn viên thanh niên ở Hà Tĩnh, những chiếc xe đạp cũ tưởng chừng bỏ đi đã "biến" thành xe mới, để tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

    Hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã triển khai mô hình “Xe đạp vì đàn em thân yêu”. Mô hình này được triển khai bắt đầu từ tháng 3 đến nay với sự tham gia của hơn 10 tình nguyện viên.

    Các đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương sửa xe cũ để trao cho học sinh nghèo - Ảnh: Tiền phong

    Chia sẻ với báo Hà Tĩnh, Bí thư Đoàn xã Tân Lâm Hương Nguyễn Mậu Thế cho biết, các thành viên trong CLB đã tới nhà người dân để xin các xe đạp cũ, sửa chữa, phục hồi để trao tặng cho các em học sinh nghèo.

    Chỉ trong vòng hơn 2 tuần, CLB đã quyên góp được 20 chiếc xe đạp cũ cùng 7 triệu đồng tiền mặt, phục vụ cho việc mua sơn, phụ tùng...

    Là người có kinh nghiệm sửa xe đạp, chia sẻ với Tiền phong, anh Thái cho biết, đây là hoạt động để anh “trổ tài”. Anh cùng các bạn nam lắp ráp, sửa và thay thế các phụ tùng trong xe, còn các bạn nữ sẽ làm những việc như: rửa, lau chùi và đánh giấy nhám.

    Sau gần 3 tuần triển khai, 5 chiếc xe đạp đã được hoàn thành. 

    Trong gần 3 tuần khiển khai mô hình, các đoàn viên đã sửa và hoàn thành được 5 chiếc xe mới từ 10 chiếc xe cũ. Những chiếc xe này đều được các tình nguyện viên bỏ công sức, tâm huyết để hoàn thành. Có thể tính về giá trị vật chất không cao, nhưng đó là niềm động viên lớn đến các em học sinh nghèo.

    Tại buổi lễ ra mắt chính thức vào ngày 22/3, CLB đã trao tặng 5 chiếc xe cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

    Những chiếc xe được trao tặng cho các em học sinh.

    “Đường đến trường xa, ở nhà xe to quá em không đi được. Mỗi ngày mẹ đều chở đến lớp, nhưng khi ra về thì phải xin xe các bạn để về. Hôm nay nhận được chiếc xe này em rất vui mừng, giờ có xe để đến lớp không cần phải mẹ đón nữa”, em Trần Hữu Đạt (7 tuổi) chia sẻ với Tiền phong.

    Trong thời gian qua, ngoài triển khai mô hình “Xe đạp vì đàn em thân yêu”, đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương còn triển khai các hoạt động như rửa xe gây quỹ vì người nghèo, qũy ve chai vì an sinh xã hội. Đây là những hoạt động mang quy mô nhỏ không tập trung đông người nhưng có tính sáng tạo và có tác động lớn trong cộng đồng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tre-ha-tinh-bien-phe-lieu-thanh-xe-dap-tang-cho-hoc-sinh-ngheo-a316411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan