+Aa-
    Zalo

    Tương lai của HLV Trung Quốc sau trận thua Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân HLV đội tuyển Trung Quốc nhiều khả năng sẽ được trao thêm cơ hội để sửa sai sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Theo báo giới Trung Quốc, dù mục tiêu của HLV Li Xiaopeng được xác định là tranh tài ở VCK Asian Cup 2023 trên sân nhà, nhưng chỉ sau 2 trận ở vòng loại thứ 3 vừa qua (thua Nhật và Việt Nam) của tuyển Trung Quốc với màn màn trình diễn rất tệ đã làm dấy lên những nghi ngờ nhà cầm quân này sẽ khó giữ được chiếc ghế của mình.

    tuong lai cua hlv trung quoc sau tran thua viet nam tai vong loai world cup 2022 01
    Đội tuyển Trung Quốc hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

    Rất nhiều ý kiến từ chuyên gia và người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải HLV Li Xiaopeng vì tình hình còn tệ hại hơn cả thời HLV Li Tie dẫn dắt.

    Mặc dù vậy, theo nguồn tin từ tờ Sina, những người đứng đầu bóng đá Trung Quốc vẫn tiếp tục tin tưởng HLV Li Xiaopeng. Sau khi toàn đội trở về nước, ông sẽ tiếp tục dẫn dắt đội bóng tập luyện khép kín ở Tô Châu.

    Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cho rằng quãng thời gian HLV Li Xiaopeng làm việc quá ngắn nên ông chưa thể định hình rõ lối chơi của đội bóng cũng như chưa hiểu rõ về từng cầu thủ. Đó là lý do mà đội tuyển Trung Quốc chưa thể hiện được nhiều.

    Do đó, họ muốn cho HLV Li Xiaopeng thêm thời gian, ít nhất là sau những trận đấu của đội tuyển Trung Quốc với Saudi Arabia và Oman vào tháng 3 tới. Việc sa thải HLV không nằm trong kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

    Gần đây, xuất hiện thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang tính tới việc liên hệ với HLV người Hàn Quốc, Kim Jong Boo để tiếp quản ghế nóng. Trong quá khứ, ông từng dẫn dắt nhiều CLB ở Hàn Quốc như Yangju Citizen, Hwaseong FC, Gyeongnam FC và hiện tại đang làm việc ở CLB Hebei (Hà Bắc) tại giải VĐQG Trung Quốc.

    Trong mùa giải vừa qua, ông đã thành công khi giúp CLB Hebei lọt vào vòng đua vô địch ở giải VĐQG Trung Quốc. Tờ Sohu mô tả rằng là HLV có cá tính và khả năng thu phục lòng quân. Chính vì vậy, ông rất được lòng những người hâm mộ của CLB Hebei.

    Báo giới Trung Quốc cho rằng, ngoài việc xem xét các HLV ngoại, các ứng cử viên nội thay Li Xiaopeng có thể là Dong Lu và Zheng Zhi.

    Hiện tại, HLV Zheng Zhi vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Quảng Châu và cũng là thành viên ban huấn luyện của tuyển Trung Quốc dưới quyền của Li Xiaopeng. Trong khi đó, cựu tuyển thủ Dong Lu đang là bình luận viên bóng đá nổi tiếng và rất thành công trong vai trò huấn luyện, đào tạo các đội trẻ cơ sở.

    Nếu CFA quyết định sa thải Li Xiaopeng sau trận thua Việt Nam, tuyển Trung Quốc sẽ được dẫn dắt bởi HLV thứ 4 tại vòng loại World Cup 2022 sau Marcelo Lippi, Li Tie.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-lai-cua-hlv-trung-quoc-sau-tran-thua-viet-nam-tai-vong-loai-world-cup-2022-a527646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan