+Aa-
    Zalo

    Ukraina và Nga đạt được “nhận thức chung” về hòa bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 9/6, Ukraina đã đạt được “nhận thức chung” với Nga về nội dung trong kế hoạch mà Tổng thống Poroshenko đề xuất nhằm chấm dứt bạo lực ở miền đông Ukraina.

    (ĐSPL) – Hôm 9/6, Ukraina đã đạt được “nhận thức chung” với Nga về nội dung trong kế hoạch mà Tổng thống Poroshenko đề xuất nhằm chấm dứt bạo lực ở miền Đông Ukraina.
    Theo hãng tin Reuters, chính quyền Ukraina không đưa ra thông tin chi tiết và Nga cũng không bình luận trực tiếp về thỏa thuận mà tân Tổng thống Ukraina Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimur Putin đạt được sau cuộc gặp ở Pháp hồi tuần trước. Cuộc gặp kéo dài 2 ngày giữa các đại diện Ukraina-Nga đã tạo động lực cho các thỏa thuận hòa bình.
    Ukraina và Nga đạt được “nhận thức chung” về hòa bình

    Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimur Putin

    Trong một tuyên bố tại Đức, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết lần đầu tiên có “ánh sáng le lói phía cuối đường hầm” trong các cuộc xung đột tại Ukraina trong nhiều tháng qua.
    Bộ Ngoại giao Ukraina phát biểu trong một tuyên bố ngắn gọn tại Kiev rằng trong 2 ngày, Ukraina và các đại diện của Nga đã gặp mặt 3 lần để thỏa thuận về kế hoạch của Tổng thống Poroshenko nhằm chấm dứt cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai thân Nga ở miền đông Ukraina.
    “Hai bên đã đạt được nhận thức chung về các giai đoạn then chốt để thực hiện kế hoạch và danh sách các ưu tiên nhằm làm dịu tình hình tại vùng Donetsk và Lugansk của Ukraina”, tuyên bố cho biết.
    Rất nhiều tay súng của lực lượng ly khai và binh sĩ Ukraina đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh  ở miền đông nước này kể từ hồi tháng 4. 
    Tuy nhiên, xung đột đã lắng xuống trong một vài ngày qua mặc dù giao tranh vẫn diễn ra ở thành phố Slaviansk, miền đông Ukraina.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraina-va-nga-dat-duoc-nhan-thuc-chung-ve-hoa-binh-a36297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan