+Aa-
    Zalo

    Ukraine đánh chìm sà lan chở vũ khí và thiết bị của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine nói rằng họ đã phá hủy một sà lan chở vũ khí, thiết bị quân sự và binh lính của Nga tại khu vực sông Dnipro.

    Trong bài đăng trên trang Facebook hôm 19/9 (giờ địa phương), Bộ Tư lệnh Chiến dịch Ukraine cho biết một sà lan của Nga chở binh lính và vật tư qua sông Dnipo gần thành phố Nova Kakhovka đã bị trúng đạn và chìm. 

    Các lực lượng Nga đã cố gắng vận chuyển vũ khí và thiết bị qua sông do nhiều cây cầu, kho đạn và căn cứ đã bị phá hủy trước đó trong bối cảnh Ukraine tiến hành cuộc phản kích lớn ở phía Nam.

    Cụ thể, Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine thông tin: "Các nỗ lực tổ chức vận chuyển bằng sa làn qua sông Dnipro, trong khu vực của Nova Kakhovka và Kozatsky, đã không thành công. Sà lan không thể chịu được các đòn tấn công bằng hỏa lực và dừng lại. Một chiếc sà lan chở đầy vũ khí, thiết bị và nhân viên, đã bị bắn trúng, và chìm".

    ukraine danh chim sa lan nga
    Một phương tiện vượt sông của quân đội Nga. Ảnh minh hoạ: Reuters

    Trong cùng ngày, một quan chức Ukraine nói rằng lực lượng Nga đang bị mắc kẹt trên khu vực sông Dnipo do cuộc phản công ở Kherson. Bà Nataliya Humenyuk, người đứng đầu trung tâm báo chí chung của Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine nói rằng các lực lượng Nga đã bị "kẹp" giữa các lực lượng Ukraine và con sông. 

    Bà Humenyuk thông tin: "Hệ thống kiểm soát hỏa lực mà chúng tôi duy trì trên các giao lộ và huyết mạch vận chuyển qua Dnipro, khiến Nga hiểu rằng họ đang bị kẹp giữa lực lượng phòng thủ và bờ sông".

    Humenyuk nói thêm rằng bà đã nhận được thông tin rằng một số binh sĩ Nga đã mất tinh thần. Ukraine được cho là đã đề nghị cho những binh sĩ này cơ hội trở về nhà theo "luật nhân đạo quốc tế".

    Bộ Chỉ huy Tác chiến miền Nam của Ukraine đã thực hiện 15 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Nga hôm 19/9, phá hủy hai máy bay không người lái. Ít nhất 90 binh sĩ Nga đã thiệt mạng do các cuộc tấn công cùng ng ày, trong khi 3 xe tăng, 8 xe bọc thép và một số pháo và bệ phóng tên lửa của Nga được báo cáo là đã bị phá hủy.

    Ukraine nói thêm rằng các hoạt động quân sự của Nga phần lớn mang tính chất phòng thủ và tập trung vào việc duy trì quyền kiểm soát các khu vực mà họ đã chiếm giữ. Các cuộc phản công của Ukraine ở phía Đông và phía Nam gần đây đã giúp Kyiv giành lại nhiều lãnh thổ mà Nga đã kiểm soát trong cuộc xung đột. 

    Phía Nga chưa đưa ra bình luận về việc này.

    Minh Hạnh (Theo Newsweek) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-danh-chim-sa-lan-cho-vu-khi-va-thiet-bi-cua-nga-a551705.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan